Tin tức - Sự kiện

Long An: Cho phép F0, F1 được tạm thời đi làm để tháo gỡ thiếu hụt lao động

DNVN - Long An trở thành địa phương tiên phong trong cả nước khi tạm thời cho phép người nhiễm SARS-CoV-2 và người tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm đi làm trên tinh thần tự nguyện.

Thủ tướng: Xây dựng huyện đảo Trường Sa thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển / Thêm 2 chuyến bay chở gần 600 đồng bào từ Ukraine về nước an toàn

Theo đó các trường hợp F0, F1 đang trong thời gian cách ly được tham gia làm việc để thực hiện nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Anh T. cán bộ quản lý Công ty TNHH một thành viên Hòa Thành - Long An là một trong 2 trường hợp F0 được bố trí khu vực riêng để làm việc ngay tại đơn vị. Thời điểm đỉnh dịch, công ty tổ chức sản xuất 3 tại chỗ, không xuất hiện trường hợp nhiễm COVID-19 nào. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần trở lại đây, đơn vị bắt đầu ghi nhận tổng số gần 10 F0 nên việc tạo điều kiện để F0, F1 tự nguyện đi làm theo chủ trương của UBND tỉnh được đơn vị rất đồng tình. Ông Võ Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hòa Thành, Long An cho biết: “Do đặc thù của ngành nghề và điều kiện cơ sở làm việc sản xuất khá rộng rãi của công ty nên việc bố trí cho người lao động tham gia làm việc trong thời gian cách ly cũng rất thuận tiện, bảo đảm việc thích ứng an toàn, linh hoạt về phòng dịch. Về chủ trương này, theo tôi nghĩ, các doanh nghiệp sẽ ủng hộ vì đáp ứng kịp thời khi nguồn lao động bị thiếu hụt sau Tết”

Trước đó, vào ngày 8/3, UBND tỉnh Long An ban hành quy định tạm thời việc F0, F1 được đi làm. Huyện Bến Lức, một trong những địa phương trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh Long An, đã triển khai ngay nội dung này trong hệ thống chính trị cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng để cơ quan, doanh nghiệp và người dân nhanh chóng tiếp cận. Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An cho biết: “ Khi ban hành quy định tạm thời việc F0, F1 được đi làm, rất nhiều DN quan tâm chia sẻ, thể hiện đồng cảm với cách làm này, nhiều DN cũng hỏi thêm cách triển khai và cách áp dụng điều kiện thực tế của từng đơn vị. UBND huyện đã tiếp nhận và trả lời nhiều câu hỏi của DN trên địa bàn để vừa thực hiện tốt quy định vừa duy trì, bảo đảm sản xuất.”

Tại Long An F0 được bố trí khu vực riêng để làm việc bảo đảm việc thích ứng an toàn, giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn lao động..

Tại Long An F0 được bố trí khu vực riêng để làm việc bảo đảm việc thích ứng an toàn, giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn lao động...

Theo quy định tạm thời việc F0, F1 được đi làm của UBND tỉnh Long An, Để thực hiện an toàn hiệu quả, các DN cần chú ý 4 yêu cầu đặt ra, thứ nhất, phải trên tinh thần tự nguyện của những trường hợp F0, F1 này, thứ hai là phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, chủ các doanh nghiệp, thứ 3 là phải tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình làm việc của mình, hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc với người xung quanh và vấn đề cuối cùng là phải được sự hỗ trợ, thống nhất của cơ quan y tế cấp huyện, cấp xã, nơi các cơ quan, đơn vị đóng trụ sở.

“Mục tiêu của việc ban hành nội dung tạm thời này là nhằm giải quyết cấp bách vấn đề thiếu hụt nguồn cung lao động và giải quyết tất cả các công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, không để ách tắc, bị động đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong phiên họp vừa qua”, Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết thêm.

Trước đây, Long An là tỉnh đi đầu trong việc áp dụng "thẻ xanh COVID-19", nhằm sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh cho hơn 13.000 doanh nghiệp trong tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội. Và, hiện nay, Long An tiếp tục là địa phương tiên phong để F0, F1 tham gia làm việc. Điều này minh chứng cho sự linh hoạt, cởi mở trong công tác quản lý, điều hành của địa phương cũng như thực hiện chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp, để Long An thật sự là chính quyền phục vụ nhân dân và là điểm đến thân thiện, giàu tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Hòa Minh - ĐC
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm