Tin tức - Sự kiện

Long An: Đình chỉ hoạt động phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh vì phát hiện nhiều sai phạm trong phòng, chống Covid- 19

DNVN - Sáng 10/7, lãnh đạo Sở Y tế Long An cho biết, đã tạm đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh Covid-19 phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh để tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm.

Long An: Không lơ là chống dịch, đảm bảo đạt “mục tiêu kép” / Long An giãn cách xã hội 4 huyện và thành phố Tân An theo Chỉ thị 16

Sở Y tế Long An cho biết, ngày 5/7, có trường hợp đến Phòng khám Đa khoa Mỹ Hạnh ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà (Long An) để khám bệnh, mặc dù nơi đây đã phát hiện bệnh nhân trên mắc COVID-19. Tuy nhiên, phòng khám không đưa trường hợp này vào phòng cách ly tạm thời mà để bệnh nhân tự đi đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, TP HCM xét nghiệm lại PCR.

Theo qui định, việc xét nghiệm sàng lọc vi-rút SARS-CoV-2, Sở đã có hướng dẫn quy trình đến tất cả các phòng khám tư nhân. Theo đó, khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm phải giữ bệnh nhân tại chỗ, áp dụng triệt để các biện pháp tránh lây lan. Sau đó, kịp báo ngay đến Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế gần nhất để được hỗ trợ, tuyệt đối không để bệnh nhân tự đến bệnh viện khác.


Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh Covid-19 đối với Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh.

Ngoài ra, liên quan đến Phòng khám Đa khoa Mỹ Hạnh, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang còn phát hiện một công nhân ở một công ty thuộc Khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang) không đi xét nghiệm nhưng vẫn có phiếu xét nghiệm âm tính Covid-19. Trên “phiếu xét nghiệm” ghi rõ nơi cấp giấy là “Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh”, cấp ngày 7/7.

Phiếu xét nghiệm do Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh cấp

Phiếu xét nghiệm do Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh cấp.


Theo lãnh đạo Sở Y tế Long An, đã nắm được thông tin việc Phòng khám Đa khoa Mỹ Hạnh cấp phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trên. Hiện Sở đang chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra, Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ tính xác thực của “phiếu xét nghiệm”.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm