Tin tức - Sự kiện

Long An: Khẩn trương sửa chữa cầu dây văng Bình Phong Thạnh

DNVN - Các cơ quan chức năng trong tỉnh đang khẩn trương khắc phục, sửa chữa cầu dây văng Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, do cầu này bị xe tải chở quá 7 lần tải trọng cho phép làm sụp đổ và hư hỏng hoàn toàn một nhịp dẫn.

Vĩnh Long: Hàng trăm người chen lấn tiêm vaccine ngừa COVID-19 / Long An: Lên kế hoạch tiêm vaccine cho gần 392.000 người trong độ tuổi từ 3 đến 17

Theo Sở Giao thông Vận tải Long An, dự kiến trong thời gian khoảng 45 ngày, việc sửa chữa cầu dây văng Bình Phong Thạnh sẽ hoàn thành để sớm nối lại giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Mộc Hóa.

Đơn vị được giao sửa chữa cầu sẽ tiến hành thay thế những phần bị hư hỏng, bị gãy. Đơn vị hoặc cá nhân làm sập cầu hoàn toàn chịu trách nhiệm về kinh phí trong việc sửa chữa, khắc phục sự cố này.

Nhịp dẫn phía mố B cầu dây văng Bình Phong Thạnh bị sụp lún, hư hỏng hoàn toàn.

Nhịp dẫn phía mố B cầu dây văng Bình Phong Thạnh bị sụp lún, hư hỏng hoàn toàn.

Trước đó, vào lúc 3h ngày 7/11, tài xế Nguyễn Duy Sỹ, SN 1991, ngụ thôn Điền Thái, xã Điền Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa (tạm trú phường Tân Vạn, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe ô tô tải chở nhựa đường với tổng trọng lượng gần 35 tấn (gấp 7 lần so với tải trọng cho phép của cầu) nên đã làm sụp đổ, hư hỏng hoàn toàn nhịp dẫn phía mố B cầu dây văng Bình Phong Thạnh.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã làm tê liệt tuyến đường bộ duy nhất bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, nối thị trấn Bình Phong Thạnh, các xã: Bình Hòa Đông, Bình Hòa Trung, Bình Hòa Tây và Bình Thạnh với trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa.

Vụ sập cầu dây văng Bình Phong Thạnh đã làm tê liệt tuyến đường bộ duy nhất bắc qua sông Vàm Cỏ Tây.

Vụ sập cầu dây văng Bình Phong Thạnh đã làm tê liệt tuyến đường bộ duy nhất bắc qua sông Vàm Cỏ Tây.

Sở Giao thông Vận tải Long An cùng các cơ quan chức năng của huyện đã kịp thời có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân gây sụp lún, đồng thời xem xét, đánh giá tình trạng cầu và đề xuất phương án sửa chữa cầu dây văng Bình Phong Thạnh.

Hiện tại, bến phà tạm phục vụ miễn phí cho người và phương tiện (xe mô tô 2 bánh) theo chỉ đạo của UBND huyện đã đi vào hoạt động, cơ bản bảo đảm việc lưu thông qua lại hai bờ sông Vàm Cỏ Tây của người dân.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm