Tin tức - Sự kiện

Mãn nhãn pháo hoa Canada – Pháp trên bầu trời Đà Nẵng

DNVN - Cơn mưa rào ban chiều không ngăn được khán đài hơn 5.000 chỗ ngồi chật kín trong đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) diễn ra tối 10/6. Cùng với đó, hàng vạn người dân, du khách đổ dồn xuống dọc hai bờ sông Hàn cùng chứng kiến hai đội Pháp và Canada kể câu chuyện “Tình yêu không biên giới” bằng ánh sáng.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) do UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, Sun Group là nhà tài trợ và đồng hành tổ chức đã đưa du khách trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ những màn pháo hoa mãn nhãn đến các tiết mục nghệ thuật thú vị do các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế trình diễn.

Cơn mưa rào ban chiều không ngăn được đông đảo khán giả đến với đêm thứ hai của DIFF 2023 diễn ra tối 10/6

Cơn mưa rào ban chiều không ngăn được đông đảo khán giả đến với đêm thứ hai của DIFF 2023 diễn ra tối 10/6.

Đội Hands Fireworks đến từ xứ sở lá phong vẽ lên bầu trời đêm Đà Nẵng vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc, ảo diệu. Trên nền sôi động của 14 bản nhạc hay nhất trong âm nhạc điện tử Canada, màn trình diễn “Cực quang” khắc hoạ hiện tượng thiên nhiên đẹp đến gần như siêu thực ở vùng Bắc Cực. Những hiệu ứng ánh sáng đặc biệt đã truyền đi cảm hứng của những người dân hồn hậu cùng bên nhau hát ca, tiệc tùng, khiêu vũ để đón mùa hè về.

Ông Alain Bouthillier – đội trưởng Hands Fireworks chia sẻ: “Sau thời gian dài phải ở nhà vì COVID-19, việc được đến Đà Nẵng gặp gỡ nhau đã giúp mọi người nhận thấy thế giới không còn ranh giới nữa. DIFF đã đưa chúng ta đến gần nhau hơn, giúp Canada và Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Và những gì chúng tôi cố gắng làm là ăn mừng sự thật thế giới không còn khoảng cách nữa”.

Màn trnhf diễn của đội Canada

Màn trình diễn của đội Canada.

a


a

Trong khi đó, đội Arteventia mang đến màn trình diễn pháo hoa đầy tình yêu lãng mạn. Từng giành được nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan, Bỉ… đội tuyển pháo hoa đến từ nước Pháp đã cho thấy trình độ lão luyện của mình qua màn trình diễn mang chủ đề “Sắc màu hy vọng”.

 

Họ khắc hoạ những câu chuyện về tình yêu, niềm hy vọng bằng ngôn ngữ ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn. Đúng như những gì đội trưởng Edouard Gregoire đã nói “Chúng tôi mong muốn màn trình diễn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn truyền tải được cảm xúc của con người cũng như chạm được đến trái tim của hàng vạn khán giả có mặt tại đây”.

Màn trình diễn của đội Pháp

Màn trình diễn của đội Pháp.

a


a

Không chỉ mang đến màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, đêm thứ 2 của DIFF 2023 còn là một lễ hội âm nhạc với những bản nhạc tình yêu khi sâu lắng trữ tình, khi bùng nổ cuồng nhiệt. “Quá hấp dẫn và sôi động, mọi người đều cảm thấy rất phấn khích. Giá trị của việc xem trực tiếp ở sân khấu thật khó có thể thay thế. Có đi mới thấy thực sự mình đã nhầm khi nghĩ rằng xem pháo hoa ở đâu chẳng vậy. Cảm xúc xem tại sân khấu vô cùng xúc động và rất đã”, anh Nguyễn Trọng An - một khán giả đến từ Hà Nội chia sẻ.

 

Với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 đang viết tiếp câu chuyện về một Đà Nẵng sôi động, tươi trẻ, năng động, nơi được ghi nhận là “Thành phố của các lễ hội hàng đầu châu Á”. Đêm thi thứ 3 mang chủ đề “Chinh phục những giấc mơ” sẽ diễn ra tối 17/6 với màn trình diễn của hai đội pháo hoa đến Australia và Italia.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm