Môi trường

Chung tay cùng cộng đồng làm sạch bãi biển bảo vệ môi trường

DNVN - Hưởng ứng kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương (NAP) cấp tỉnh tại Việt Nam, tập đoàn Suntory Nhật Bản và công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Ocean Conservancy – Mỹ phát động sự kiện làm sạch bãi biển” 30/4 tại Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Sản phẩm "xanh" AnEco ra thế giới cùng Amazon / Thí điểm thu mua và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng trong cộng đồng

Sự kiện làm sạch bãi biển tại Cần Giờ của tập đoàn Suntory và công ty Suntory PepsiCo Việt Nam thu gom được gần 1 tấn rác thải và dọn sạch 250m bờ biển

Sự kiện làm sạch bãi biển tại Cần Giờ đã thu gom được gần 1 tấn rác thải và dọn sạch 250m bờ biển.

Với sự tham gia và đóng góp của hơn 150 tình nguyện viên là cán bộ nhân viên, chương trình đã thu gom và xử lý được gần 1 tấn rác và dọn sạch 250m bờ biển.

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết, hoạt động dọn sạch bãi biển là hoạt động nằm trong 4 lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn Suntory về chính sách nhựa – hành vi mới. Hoạt động này nhằm thúc đẩy các hoạt động góp phần thay đổi hành vi của người tiêu dùng, nơi mỗi nhân viên Suntory sẽ làm việc để thay đổi lối sống của bản thân, tăng cường thói quen phân loại và thu gom, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp xã hội như làm sạch sông và bãi biển. Đây cũng là hoạt động Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai hàng năm với mục tiêu là cán bộ nhân viên công ty cùng các bạn trẻ thực hiện hành động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường tại các địa phương.

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu và tham gia dọn sạch bãi biển tại sự kiện.

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu và tham gia dọn sạch bãi biển tại sự kiện.

 

Là công ty tiên phong trong việc triển khai các hoạt động hướng tới phát triển bền vững, thời gian vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đưa ra nhiều sáng kiến và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì rPET đầu tiên tại Việt Nam hay thực hiện nhiều sáng kiếm giảm nhựa cho bao bì giúp giảm gần 12.000 tấn nhựa từ năm 2018 cho tới nay.

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo Việt Nam còn hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng các hoạt động với cộng đồng như chương trình “Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh” ; Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” .


Hình ảnh nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các tình nguyện viên tham gia sự kiện làm sạch bãi biển 304 Cần Giờ

Hình ảnh nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các tình nguyện viên tham gia sự kiện làm sạch bãi biển 30/4 Cần Giờ.

 

Các báo cáo hiện trạng môi trường cho thấy môi trường biển Việt Nam hiện nay đang có dấu hiệu bị ô nhiễm và suy thoái. Theo thống kê của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam - Bộ Tài nguyên và Môi trường, khoảng 70% ô nhiễm biển đại dương có nguồn gốc từ đất liền, xuất phát từ chất xả thải của các thành phố, thị xã, thị trấn…

Trong đó chất thải hữu cơ là rác thải từ hoạt động công nghiệp tác động đáng kể đến môi trường biển, làm suy giảm chất lượng thủy sản và một số loài sinh vật biển khác, làm nước biển nhiễm độc, đặc biệt tại các vịnh và khu vực cửa sông nước ta.

Trước tình hình ô nhiễm đại dương càng ngày càng gia tăng, trong những năm qua, nhiều tổ chức đã và đang thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển.

Nam Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm