Môi trường

Cisco công bố chiến lược môi trường bền vững thế hệ mới

DNVN - Chiến lược tập trung vào sự chuyển đổi sang năng lượng sạch, phát triển hoạt động kinh doanh theo hướng tuần hoàn và đầu tư vào các hệ sinh thái có khả năng phục hồi.

Doanh nghiệp tiên phong phát triển kinh tế tuần hoàn đứng trước cơ hội lớn / Ra mắt cuốn sách “Kinh tế tuần hoàn và những mô hình tiên phong”

Cisco vừa công bố ra mắt “Kế hoạch khả thi” (The Plan for Possible), một chiến lược môi trường bền vững toàn diện và đầy tham vọng nhằm xây dựng một tương lai có khả năng tái tạo.

“Plan for Possible” bao gồm cách công ty vận hành hoạt động kinh doanh, tương tác với các nhà cung cấp và giúp khách hàng cũng như cộng đồng giảm tác động đến môi trường và thích ứng với một thế giới đang thay đổi.

Để cung cấp năng lượng cho thế giới bằng năng lượng tái tạo, lưới điện yêu cầu cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cập nhật để kết nối các nguồn năng lượng sạch đa dạng và phi tập trung.



Cisco đang giải quyết vấn đề này bằng những cải tiến hàng đầu về hiệu quả năng lượng, kết nối năng lượng sạch và số hóa lưới điện, đồng thời cộng tác với các khách hàng, đối tác và nhà cung cấp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng. Kết nối là trọng tâm của quá trình số hóa, Cisco có vị thế đặc biệt trong việc trang bị cho các doanh nghiệp các giải pháp công nghệ giúp họ đạt được các mục tiêu bền vững của mình. Trong đó bao gồm chip Silicon One, thiết bị mạng AI của Cisco giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng đồng thời tăng băng thông, và Universal Power Over Ethernet (PoE) để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng cho các tòa nhà thông minh. Cisco cũng đang giúp chuỗi cung ứng của mình đặt ra các mục tiêu giảm phát khí thải nhà kính.

Cisco đặt mục tiêu chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình để kéo dài thời gian sử dụng các sản phẩm tốt nhất và cung cấp các dịch vụ đã có. Công ty đặt mục tiêu thực hiện điều này bằng cách áp dụng và nhân rộng các mô hình kinh doanh của mình để nâng cao giá trị sản phẩm, giảm tác động đến môi trường, đầu tư vào phát triển công nghệ để bắt kịp với khoa học môi trường, thúc đẩy chuỗi giá trị kỹ thuật số và thân thiện với thiên nhiên.

Nhận thức được tầm quan trọng của hệ sinh thái có khả năng phục hồi và đầu tư vào các giải pháp tái tạo, Cisco đặt ưu tiên thứ ba vào việc hỗ trợ cộng đồng thích ứng với khí hậu thực tế, bồi dưỡng nhân tài cho nền kinh tế tái tạo, và triển khai công nghệ để bảo vệ và khôi phục hệ sinh thái.

Vào tháng 9 năm nay, Cisco Foundation đã cấp cho Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên của Úc 150.000 AUD để phát triển hệ thống giám sát nạn phá rừng trên toàn quốc nhằm giúp báo cáo tình trạng mất và tái sinh thực vật bản địa ở Úc một cách kịp thời và nhất quán trên toàn quốc.

“Tính bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong lộ trình của Chính phủ Việt Nam, với việc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thể hiện quyết tâm hoàn thành các Mục tiêu Phát triển bền vững do Liên hợp quốc đề ra. Khi các tổ chức ở Việt Nam đẩy nhanh hành trình chuyển đổi kỹ thuật số, đầu tư vào công nghệ đã mang đến cho họ cơ hội thực hiện quá trình chuyển đổi vừa kỹ thuật số và bền vững. Là đối tác công nghệ của các doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi cam kết đổi mới dựa trên mục tiêu bền vững của khách hàng và giúp các doanh nghiệp đưa ra lựa chọn hướng tới một tương lai bền vững hơn”, bà Lương Thị Lệ Thủy, Giám đốc Điều hành Cisco của Việt Nam, Lào và Campuchia nhận định.


Thanh Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo