Môi trường

Đà Nẵng: Chủ động ứng phó đợt mưa lớn trong hai ngày 23 – 24/10

DNVN - Chiều 23/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng đã có Công điện số 11 yêu cầu Ban chỉ huy PCTT các quận, huyện, sở, ban, ngành chủ động ứng phó với đợt mưa lớn ngày 23 – 24/10 gây nguy cơ ngập lụt, sạt lở…

Đà Nẵng: Nguồn cung phân khúc đất nền có thể tăng nhẹ trong quý IV / Đà Nẵng: Dự báo tình hình sản xuất kinh doanh các tháng cuối năm khởi sắc

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (Ban Chỉ huy PCTT) TP Đà Nẵng cho biết, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ ngày 23/10 đến hết ngày 24/10 tại Đà Nẵng có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Các đợt mưa lớn tỏng tháng 10/2023 đã gây ngập lụt nhiều tuyến đường tại Đà Nẵng.

Các đợt mưa lớn trong tháng 10/2023 đã gây ngập lụt nhiều tuyến đường tại Đà Nẵng.

Tổng lượng mưa đợt này phổ biến từ 50 - 150mm, có nơi trên 200mm. Đề phòng mưa lớn với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị.

Đồng thời trên vùng biển Đà Nẵng và vùng biển quần đảo Hoàng Sa từ hôm nay 23/10 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Công điện số 11/CĐ-PCTT chiều 23/10, Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng yêu cầu Ban chỉ huy PCTT các quận, huyện, sở, ban, ngành chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất và gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Trong đó, đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị hữu quan thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển để chủ động phòng tránh. Chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Sở Xây dựng được yêu cầu tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, ngập lụt đô thị; phương án phòng chống mưa lũ cho các công trình đang thi công; phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang… Sở TNMT chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống sạt lở đất đá trên địa bàn.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm