Môi trường

Đà Nẵng đề nghị các thuỷ điện bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho hạ du

DNVN - UBND TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị các hồ chứa thuỷ điện ở thượng nguồn Quảng Nam vận hành hồ với lưu lượng, thời gian xả theo đúng Quy trình 1865/QĐ-TTg để bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho vùng hạ du lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn.

4 tuyến xe buýt nối Đà Nẵng với Tam Kỳ, Hội An sắp hoạt động / Đà Nẵng: Không để thiếu nước sinh hoạt trong đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Thực hiện Chỉ thị 11/CT-TTg (ngày 1/4/2024) của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và trên cơ sở báo cáo của Sở TN&MT, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã có văn bản đề nghị các hồ chứa thuỷ điện ở thượng nguồn Quảng Nam bảo đảm cấp nước trên địa bàn TP Đà Nẵng trong mùa cạn năm 2024.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị thuỷ điện A Vương và các thuỷ điện ở thượng nguồn Quẩng Nam bảo đảm cung cấp nước sinh hoạt cho vùng hạ du lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị thuỷ điện A Vương và các thuỷ điện ở thượng nguồn Quảng Nam bảo đảm cung cấp nước sinh hoạt cho vùng hạ du lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị các hồ chứa thuỷ điện A Vương, Sông Bung 4, Đăk Mi 4, Sông Bung 4A, Sông Bung 5 và Sông Bung 6 tổ chức vận hành hồ với lưu lượng, thời gian xả theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn được ban hành tại Quyết định 1865/QĐ-TTg ngày 23/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Để ứng phó, đề phòng trường hợp xảy ra hạ thấp mực nước trên sông Yên tại đập dâng An Trạch đồng thời với xâm nhập mặm trên sông Cầu Đỏ tăng cao, dẫn đến thiếu nước trên địa bàn TP Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, UBND TP Đà Nẵng đề nghị các chủ hồ chứa thuỷ điện nêu trên trước ngày 20/4 gửi kế hoạch vận hành xả nước về hạ du từ ngày 29/4 – 3/5 để phối hợp xử lý nhanh chóng, kịp thời các vấn đề liên quan đến cấp nước cho hạ du.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra thiếu nước sinh hoạt để chủ động tổ chức triển khai các giải pháp bảo đảm cấp nước cho nhân dân, không để người dân thiếu nước sinh hoạt. Trường hợp cần thiết phải huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển nước để cung cấp cho người dân.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm