Môi trường

Đà Nẵng kêu gọi chung tay dọn hơn 50 tấn rác trên bãi biển sau bão số 5

DNVN - Sau bão số 5, các loại bèo, rác từ phía thượng nguồn đổ xuống, tấp vào các bãi biển Đà Nẵng rất lớn. Khoảng 200 nhân lực đã được huy động để thu gom nhưng hiện vẫn còn hơn 50 tấn rác làm nhếch nhác các bãi biển trên địa bàn, do vậy BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đang kêu gọi sự chung tay của cộng đồng.

Đà Nẵng: Lập 3 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm thị trường bánh Trung thu / Đà Nẵng sẽ có lễ hội Trung thu – Du lịch 2020 thật đặc biệt, tại sao không?

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, bão số 5 (bão Noul) mặc dù không đổ bộ trực tiếp vào Đà Nẵng nhưng với lượng mưa lớn, sóng biển dâng cao đã đưa rất nhiều bèo, rác từ phía thượng nguồn theo sông Hàn đổ xuống phía hạ lưu, tấp vào các bãi biển trên địa bàn TP.

Sau bão số 5, các loại bèo, rác từ phía thượng nguồn đổ xuống

Sau bão số 5, các loại bèo, rác từ phía thượng nguồn theo sông Hàn đổ xuống hạ lưu...

và tấp vào các bãi biển trên địa bàn Đà Nẵng

và tấp vào các bãi biển trên địa bàn Đà Nẵng

Trước tình hình này, trong hai ngày qua, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà đã huy động 70 nhân lực phối hợp với 50 công nhân Xí nghiệp Môi trường sông biển, khoảng 50 đoàn viên thanh niên Quận đoàn Sơn Trà, 15 cán bộ nhân viên Công ty Green Bell… đã nỗ lực thu gom rác trên các bãi biển. Ước tính khối lượng rác đã thu gom được khoảng 10 tấn.

Tuy nhiên cho đến chiều ngày 20/9, nhiều bãi biển ở Đà Nẵng vẫn con rất nhếch nhác vì các loại rác thải tấp vào tràn ngập.Chủ yếu là các loại bèo, rác (cây lục bình) tấp vào bãi biển dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành trải dài khoảng 7km; trên địa bàn các quận ven biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn tổng chiều dài bãi biển có rác tấp vào cũng khoảng 4km.

a

BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã huy động nhân lực thu dọn...

a

a

“Ước lượng tổng khối lượng rác còn lại trên các bãi biển Đà Nẵng khoảng 50 tấn. Hiện tại dọc hai tuyến biển Nguyễn Tất Thành và các bãi biển Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, Mỹ Khê, Mỹ An ... rác do sóng biển tấp vào bãi cát rất nhiều. Với số nhân lực đã và đang huy động như nêu trên thì khó nhanh chóng dọn sạch được.” – Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết.

Để nhanh chóng trả lại sự sạch đẹp cho các bãi biển trên địa bàn TP, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đang kêu gọi sự chung tay góp sức của các hội nhóm tình nguyện bảo vệ môi trường, cũng như các tổ chức và cá nhân hãy tham gia hành động vì bãi biển xinh đẹp cho tất cả mọi người dân và du khách.

a

Nhưng hiện vẫn còn khoảng hơn 50 tấn rác tấp vào làm nhếch nhác các bãi biển Đà Nẵng, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng để sớm dọn dẹp, trả lại vẻ sạch đẹp vốn có.

Ông Nguyễn Đức Vũ thông tin: “Các tổ chức, đơn vị, cá nhân nhiệt tình tham gia dọn rác sau bão số 5 trên các bãi biển Đà Nẵng xin vui lòng liên hệ với BQ Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông quá số điện thoại:0905.15.17.86 ;0236.2218878 hoặcnhắn tin qua Fanpage của BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng để chúng tôi có thể hướng dẫn vị trí cụ thể, góp phần cho việc dọn dẹp vệ sinh các bãi biển sớm đạt hiệu quả!”.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm