Môi trường

Đà Nẵng: Thông tin kịp thời về đợt gió mùa Đông Bắc giúp tàu thuyền trên biển chủ động phòng tránh

DNVN - Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng, UBND các quận, huyện thông báo kịp thời về đợt gió mùa Đông Bắc đang di chuyển xuống phía Nam cho các tàu thuyến đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh.

Đà Nẵng công bố nhiều hoạt động kích cầu du lịch năm 2022 / Đà Nẵng: Tổng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch

Chiều 15/4, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 11/TB-PCTT về gió mùa Đông Bắc. Trong đó cho biết, theo tin của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng yêu cầu thông tin kịp thời về đợt gió mùa Đông Bắc đang di chuyển xuống phía Nam cho tàu thuyền trên biển biết để chủ động phòng tránh

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng yêu cầu thông tin kịp thời về đợt gió mùa Đông Bắc đang di chuyển xuống phía Nam cho tàu thuyền trên biển biết để chủ động phòng tránh

Dự báo khoảng gần sáng 16/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ. Khoảng đêm 17 đến ngày 18/4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Tại TP Đà Nẵng, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên từ ngày 18 – 19/4 trên địa bàn có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 18/4, trong đất liên có gió Bắc đến Tây Bắc mạnh dần lên cấp 2 – 3, vung ven biển cấp 3 – 4, giật trên cấp 4. Vùng biển có mưa rào và dông vài nơi, gió Bắc đến Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6 – 7, biển động nhẹ, sóng biển cao từ 1,5 – 2,5m. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8, biển động, sóng biển cao từ 2 – 3,5m. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, xoáy và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với gió mùa Đông Bắc, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng, UBND các quận, huyện thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyến đang hoạt động trên biển biết tin gió mùa Đông Bắc để phòng tránh. Theo dõi chặt chẽ các bản tin gió mùa Đông Bắc để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cũng được đề nghị chủ động thực hiện việc quản lý tàu thuyền ra khơi theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP; quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết. Thường xuyên cung cấp tình hình cho Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 13/4, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đã có Công văn 84/2022/CV-PQE (ngày 13/4) báo cáo UBND TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi; Sở GTVT hai địa phương, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng, Quảng Ngãi; UBND huyện Lý Sơn… cùng các cơ quan hữu quan về việc không vận hành tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo Đà Nẵng – Lý Sơn từ ngày 16/4 đến 20/4 do có gió mùa và biển động, nhằm đảm bảo an toàn cũng như tránh trường hợp du khách bị say sóng, mệt mỏi.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm