Xã hội

Đà Nẵng: Tổng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch

DNVN - Sáng 8/4, tại Công viên Biển Đông, hơn 650 cán bộ, công chức, viên chức hai ngành tài nguyên - môi trường và du lịch Đà Nẵng; các hướng dẫn viên, nhân viên cơ sở lưu trú, lữ hành, sinh viên khoa du lịch các trường đại học, cao đẳng cùng du khách trong nước và quốc tế đã tham dự Lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022

Đà Nẵng: Sắp có khu miễn thuế Lotte Duty Free đầu tiên tại Việt Nam / Đà Nẵng: Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ và phục hồi sản xuất

Với chủ đề “Thành phố sạch - Điểm đến xanh” - “Clean City - Green Destination”, lễ ra quân vệ sinh môi trường chào đón khách du lịch năm 2022 do Sở TN&MT Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà) sáng 8/4 thêm một lần nữa khẳng định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng và đang được các sở, ngành chung tay góp sức để nhanh chóng hồi phục.

Thực hiện nghi thức thả chim câu, chính thức ra quân vệ sinh môi trường TP Đà Nẵng để chào đón khách du lịch năm 2022

Thực hiện nghi thức thả chim câu, chính thức ra quân vệ sinh môi trường TP Đà Nẵng để chào đón khách du lịch năm 2022

Đặc biệt, cùng với đại diện nhiều tổ chức quốc tế, Ngài Jose Sanchez, Phó Lãnh sự Danh dự Tây Ban Nha tại Đà Nẵng, qua sứ mệnh ngoại giao của mình cùng với tình cảm riêng có về Đà Nẵng, cũng đến tham dự lễ ra quân vệ sinh môi trường sáng 8/4 và trở thành một trong những “người kể chuyện” thông thái cho bạn bè khắp năm châu về những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Đà Nẵng.

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Võ Nguyên Chương, thời gian qua du lịch Đà Nẵng có sự tăng trưởng ấn tượng và định vị được vị trí, thương hiệu, hình ảnh trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới. Để có được điều đó, cùng với các giải pháp đầu tư về hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, phát triển CNTT, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, phòng chống dịch bệnh hiệu quả thì bảo vệ môi trường cũng là một trong những giải pháp ưu tiên nhằm tạo ra cảnh quan sáng- xanh - sạch - đẹp, một không gian xanh cho sự trải nghiệm.

Các lực luwongj tham gia triển khai dọn dẹp vệ sinh môi trường, đem lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho du lịch Đà Nẵng

Các lực lượng triển khai dọn dẹp vệ sinh môi trường, đem lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho du lịch Đà Nẵng

Ông Võ Nguyên Chương nêu rõ, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có sự tác động qua lại với nhiều ngành kinh tế – xã hội, nhiều lĩnh vực; trong đó giữa du lịch và môi trường có mối quan hệ gắn kết hữu cơ: Sự tồn tại và phát triển của du lịch gắn liền với môi trường, du lịch phát triển khi và chỉ khi môi trường được bảo vệ. Do đó, ngành TN&MT và du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thiết thực trong công tác quản lý môi trường, huy động sự tham gia, thực thi hiệu quả ở tất cả cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú, lữ hành trên địa bàn TP.

Đặc biệt, Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Võ Nguyên Chương cho biết, để lễ ra quân vệ sinh môi trường sáng 8/4 không trở nên vô nghĩa, Tổ phản ứng nhanh xử lý sự cố môi trường được Sở TN&MT Đà Nẵng kích hoạt ngay hôm nay để sẵn sàng đồng hành với ngành du lịch theo phương châm: “Đà Nẵng sạch đẹp - Sẵn sàng chào đón du khách!”. Đồng thời ngành TN&MT Đà Nẵng cũng mở chiến dịch tổng ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch.

Các phương tiện cơ giới làm sạch cát biển khu vực Công viên Biển Đông

Các phương tiện cơ giới làm sạch cát biển khu vực Công viên Biển Đông

“Từng người trong chúng ta hãy trở thành những “đại sứ” bảo vệ môi trường du lịch, nêu cao trách nhiệm bằng những hành động cụ thể đối với tương lai của TP. Chúng ta nên dần thay đổi thái độ hời hợt và chú ý hơn từng hành động tác động đến môi trường, để làm sao tất cả du khách đến Đà Nẵng không chỉ là đến một vùng đất mà còn cảm nhận được cách ứng xử mới với môi trường để tiếp tục nhận ra du lịch Đà Nẵng đẹp đến nhường nào!” – Ông Võ Nguyên Chương kêu gọi.

Tại lễ ra quân sáng 8/4, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng các thùng rác phân loại trị giá 100 triệu đồng. Các lực lượng tham gia cũng triển khai dọn dẹp vệ sinh vỉa hè, bờ biển Công viên Biển Đông; khoảng 1,3km vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Vương Thừa Vũ. Các phương tiện cơ giới tiến hành quét, rửa đường, thu gom rác dọc các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt,…; làm sạch cát biển dọc Công viên Biển Đông. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, cơ sở lưu trú, lữ hành trên địa bàn cũng đồng loạt ra quân hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm