Môi trường

Doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ có nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường

DNVN - Unilever Việt Nam có nhiều sáng kiến tiên phong về môi trường nhằm giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa, biến đổi khí hậu.

Chuyên gia WB đề xuất hỗ trợ Việt Nam đẩy nhanh chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh / Xử lý rác phải cần có công nghệ, không thể chỉ hô khẩu hiệu

Theo Unilever Việt Nam, từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 cho đến nay, doanh nghiệp luôn không ngừng tích hợp phát triển bền vững vào mọi chiến lược và hoạt động kinh doanh thông qua việc bảo vệ môi trường, nâng cao điều kiện sống cho người dân.

Doanh nghiệp là đơn vị tiên phong trên hành trình cắt giảm phát thải khí nhà kính.

Theo đó, doanh nghiệp đã có nhiều sáng kiến tiên phong về môi trường nhằm giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa và biến đổi khí hậu; là đơn vị khởi xướng hợp tác công – tư thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chương trình đã giúp xây dựng hệ thống phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải nhựa, nâng cao nhận thức của người dân, áp dụng công nghệ vào xử lý rác thải nhựa, đồng thời đối thoại chính sách. Unilever Việt Nam đã thiết lập 150 trạm phân loại và thu gom rác nhựa, thu gom hơn 12.000 tấn rác thải nhựa và đạt 17,3 triệu lượt tiếp cận trên truyền thông.

Doanh nghiệp cũng thúc đẩy bao bì bền vững cho các sản phẩm của mình thông qua việc sử dụng ít nhựa hơn bằng cách giảm nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế, sử dụng nhựa tốt hơn nhờ vào việc gia tăng khả năng tái chế của bao bì nhựa. Hiện nay, Unilever Việt Nam đã giảm 55% nhựa nguyên sinh trong sản xuất bao bì và 72% bao bì nhựa có khả năng tái chế.

Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng là đơn vị tiên phong trên hành trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, góp phần giải quyết biến đổi khí hậu. Sử dụng nhiên liệu sinh khối biomass và năng lượng mặt trời thay cho nhiên liệu hóa thạch, xây dựng công trình xanh, hợp tác cùng đối tác trong toàn chuỗi giá trị để cắt giảm khí nhà kính...

Hiện Unilever Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc phổ biến kiến thức vệ sinh cá nhân và hỗ trợ sản phẩm đến hơn 22 triệu người dân toàn quốc qua chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 bùng phát, Unilever đã đạt hơn 750 triệu lượt tiếp cận qua chiến dịch truyền thông toàn quốc và hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm đến 2,6 triệu người.

Với những nỗ lực nói trên, Unilever Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp được bình chọn và vinh danh tại giải thưởng “Doanh nghiệp Phát triển Bền vững – Corporate Sustainability Awards” do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức mới đây.

Ngoài ra mới đây, Unilever Việt Nam cũng được vinh danh tại giải thưởng “Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á – Best Companies to work for in Asia” bởi Tạp chí HR Asia. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp doanh nghiệp nhận được giải thưởng này.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm