Môi trường

Hơn 3.600 học sinh hưởng ứng cuộc thi vẽ bảo vệ môi trường

DNVN - Ngày 17/7, Panasonic Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (CNREC) tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Vui vẽ tranh, Góp rừng xanh".

Cần Thơ: Người dân Cồn Sơn nói không với rác thải nhựa / Phát động cuộc thi về phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu

Đây là sân chơi ý nghĩa dành cho học sinh toàn quốc, khi mỗi bức tranh tham gia sẽ góp thêm một cây xanh được Panasonic trồng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.

Cuộc thi đã nhận được hơn 3.600 bức tranh của các học sinh, trong đó 7 giải thưởng cá nhân cao nhất bên cạnh một số tập thể đã được chính thức công bố và vinh danh. Cũng tại buổi lễ, Panasonic và CNREC đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích triển khai nhiều hoạt động giáo dục và môi trường ở các trường học địa phương trong thời gian tới.

Cuộc thi giúp cho các học sinh quan tâm hơn tới vấn đề môi trường.

Cuộc thi "Vui vẽ tranh, Góp rừng xanh" là hoạt động mới trong khuôn khổ hợp tác của Panasonic và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (CNREC), khởi động từ tháng 3 nhân sự kiện Giờ Trái đất.

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, kích thích sự sáng tạo của các em học sinh tiểu học và THCS trên cả nước, đồng thời giúp các học sinh quan tâm hơn tới vấn đề môi trường và thể hiện thông điệp của chính mình qua các tác phẩm nghệ thuật của cá nhân.

Điểm nhấn đặc biệt khiến chương trình nhận được nhiều sự quan tâm đó là lần đầu tiên, từ một cuộc thi online được khởi động ngay trong mùa dịch, các em học sinh trên toàn quốc có thể tham gia đóng góp trồng rừng, hưởng ứng chương trình "1 tỷ cây xanh" do Chính phủ Việt Nam phát động. Đây đồng thời cũng là tinh thần của cam kết "Tác động Xanh Panasonic" hướng tới trung hòa phát thải CO2 tới năm 2030 của toàn bộ tập đoàn Panasonic trên toàn cầu.

Tại buổi lễ, Panasonic và CNREC đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh các hoạt động về giáo dục và môi trường đến năm 2025, bao gồm các lớp học môi trường và trải nghiệm ứng dụng STEM thông qua các hoạt động tại trường học và trực tuyến.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm