Môi trường

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới: Thúc đẩy một Hà Nội xanh

DNVN - Sáng ngày 3/6, UBND TP Hà Nội phối hợp với Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc, Tổ chức Y tế thế giới và Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức sự kiện "Không khí sạch, Thành phố xanh" nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Chuyên gia Pháp khuyến nghị Hà Nội phát triển đô thị dựa vào các trục giao thông như Hong Kong, Singapore / Bộ TN&MT cảnh báo Hà Nội cải thiện ngay nước Hồ Tây đang có dấu hiệu ô nhiễm

Tại sự kiện, các đại biểu nhận định tác động của ô nhiễm không khí không chỉ dừng lại ở sức khỏe. Chiến lược để cải thiện không khí trong lành sẽ góp phần giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu giảm phát thải, cải thiện việc tiếp cận năng lượng sạch, củng cố quản lý môi trường và làm cho các thành phố trở nên bền vững hơn.

Để giải quyết các nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí, cần nỗ lực phối hợp để giảm ô nhiễm từ công nghiệp; giao thông; phát thải từ chăn nuôi và sử dụng phân bón; đốt rơm rạ và cải thiện thực hành quản lý chất thải.

Các đại biểu kêu gọi xây dựng "Không khí sạch, Thành phố xanh" cho Thủ đô Hà Nội.

Tiến sĩ Angela Pratt - Trưởng Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam cho biết, chất lượng không khí kém là một nguy cơ đáng kể đến sức khoẻ tại Hà Nội. Nếu không hành động, tác hại đến sức khoẻ từ ô nhiễm không khí có thể đe doạ những thành tựu về tuổi thọ mà Hà Nội đã đạt được trong những thập kỷ gần đây.

“Cải thiện chất lượng không khí ở Hà Nội phù hợp với cam kết của Chính phủ trong việc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ toàn dân cũng như phát triển kinh tế và xã hội bền vững. Qua đó, tạo ra một tương lai tươi sáng hơn, khoẻ mạnh hơn và công bằng hơn”, tiến sĩ Angela Pratt nói.

Bà Ramla Khalidi - Trưởng Đại diện thường trú Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam nhấn mạnh, giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí là rất quan trọng trong nỗ lực của UNDP nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

“Mặc dù việc giải quyết tác động của ô nhiễm không khí rất quan trọng nhưng chúng ta cũng phải ưu tiên hành động để giải quyết các nguồn gây ra ô nhiễm không khí. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan - các cơ quan chính phủ, đối tác khu vực tư nhân, tổ chức xã hội dân sự, cộng đồng quốc tế và địa phương - đẩy nhanh các hành động chống ô nhiễm không khí”, bà Ramla Khalidi kêu gọi.


Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm