Môi trường

Kiên Giang: Vườn quốc gia U Minh Thượng tạm ngưng đón khách tham quan

DNVN - Ngày 3/4, ông Trần Văn Thắng - Phó Giám đốc Vườn Quốc gia U Minh Thượng (huyện U Minh Thượng, Kiên Giang) cho biết đã phát đi thông báo tạm dừng đón khách để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy.

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024 / 2 ngành được tăng lương nhiều nhất từ 1/7/2024

Theo ông Thắng, trong thời gian vừa qua, thời tiết nắng nóng kéo dài và tăng cao so với trung bình những năm trước, trên các đê bao, tuyến đường giao thông trong khu rừng vườn quốc gia có nhiều vật liệu dễ cháy và đã có cấp cháy cấp 3, các khu rừng bắt đầu khô hạn nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao và sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới.

Biển báo hiệu cấp dự báo cháy rừng

Biển báo hiệu cấp dự báo cháy rừng đang thể hiện cấp báo cháy cấp 3.

Hiện tại, các phòng, đơn vị trực thuộc vườn đã phân công viên chức phối hợp với các đội bảo vệ rừng tăng cường tuần tra, kiểm soát các điểm ra vào rừng để ngăn chặn các trường hợp vào rừng trái phép.

“Theo dự báo, khoảng giữa tháng 4, cấp cháy rừng ở vườn quốc gia khu vực trên bờ đê là cấp 4, dưới rừng là cấp 3. Một số đê bao có cấp cảnh báo cháy rất cao. Đơn vị đã bố trí 5 đội trực phòng cháy chữa cháy theo phương án 4 tại chỗ gồm: lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ”, ông Thắng thông tin.

Vườn Quốc gia U Minh Thượng có diện tích hơn 8.000 ha. Ban quản lý cũng đã xác định 4 khu vực trọng điểm dễ gây cháy trong năm 2024 gồm: khu vực rừng tự nhiên trên đất than bùn với diện tích hơn 1.223 ha thuộc các tiểu khu 39, 44, 45, 46 và 48; khu vực rừng phòng hộ khu hành chính vườn quốc gia có diện tích 59 ha cây tràm; khu vực rừng tràm sản xuất do phòng hậu cần công an tỉnh quản lý có diện tích 240 ha; khu di tích lịch sử An Ninh khu 9 quản lý có diện tích 18 ha.

Thuý Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm