Tin tức - Sự kiện

Sắp diễn ra hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng năm 2024

DNVN - Ngày 27/4 tới đây, tại khu vực bãi biển trước Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) sẽ diễn ra hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng năm 2024.

Đà Nẵng: Đầu tư xây mới các chợ đã xuống cấp gặp vướng mắc / Nhiều cựu danh thủ bóng đá Brazil sắp thi đấu giao hữu tại Đà Nẵng

Ông Nguyễn Đức Vũ – Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng năm 2024 là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình khai trương mùa du lịch biển 2024 và quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng.

Đội Cứu nạn biển Đà Nẵng sẵn sàng xuất phát làm nhiệm vụ.

Đội Cứu nạn biển Đà Nẵng sẵn sàng xuất phát làm nhiệm vụ.

Đối tượng tham gia dự thi là nhân viên của các Đội cứu nạn tại các địa phương ven biển, các resort, khách sạn đội tình nguyện hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn bờ biển trong và ngoài nước đã được huấn luyện các kỹ năng nghiệp vụ theo quy định. Các vận động viên đăng ký tham gia phải cam kết bảo đảm đủ sức khỏe thi đấu; có kỹ năng tốt trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn.

Tại hội thi sẽ diễn ra các nội dung thi bơi tiếp sức (3x300m), bơi ván cứu hộ tiếp sức (3x300m), cướp cờ, bơi ván cứu nạn nhân, “người sắt” (chạy 200m, bơi tự do 300m, bơi ván lướt 300m, chạy 200m). Mỗi đơn vị có thể cử nhiều đội tham gia, mỗi đội từ 3 - 4 vận động viên, phải đăng ký trước với ban tổ chức. Các đội tham gia thi đấu đủ các nội dung mới được tính thành tích toàn đoàn; riêng nội dung thi “người sắt” chỉ tính thành tích cá nhân.

Ông Nguyễn Đức Vũ cho biết, hiện ban tổ chức đã gửi thư mời đến 15 đội cứu hộ biển trong và ngoài nước. Tính đến chiều ngày 2/4 đã có 7 đội trong nước (từ Hội An, Nha Trang, Huế, Vũng Tàu, Tuy Hoà, Đồng Hới, Đà Nẵng) và 2 đội nước ngoài (Úc, Myanmar) xác nhận tham dự. Thời hạn đăng ký cho các đội còn lại tiếp tục đến ngày 10/4.

“Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng năm 2024 hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích nhân viên cứu hộ trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cứu nạn – cứu hộ với các nội dung thi nghiệp vụ đa dạng”, ông Nguyễn Đức Vũ nói.

Theo báo cáo của Đội cứu nạn biển (thuộc BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng), trong quý I/2024, đội đã tăng cường công tác trực cứu nạn bảo đảm an toàn trong các dịp cao điểm, đặc biệt là Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Từ đầu năm 2024 đến ngày 31/3, đội đã cứu vớt an toàn 22 trường hợp gặp sự cố khi tắm biển.

Đội cũng đã triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn; lắp đặt các bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu, lắp đặt bảng khuyến cáo tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực; tuyên truyền trên hệ thống loa ven biển, website, fanpage của ban quản lý về thời gian trực cứu hộ, nội quy bãi biển... Đồng thời chủ động phối hợp với các dự án ven biển trong công tác cứu hộ, bảo đảm an toàn cho du khách tại các khu vực trước dự án.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm