Môi trường

Ra mắt mạng lưới phóng viên điều tra phòng, chống buôn bán động vật hoang dã trái phép

DNVN - Ngày 13/6, dưới sự tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Mạng lưới phóng viên, nhà báo điều tra về phòng, chống buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) trái pháp luật đã ra mắt.

Núp bóng nuôi động vật hoang dã: Khó xử lý vì quy định pháp luật còn sơ khai / Khởi động dự án chống buôn bán động vật hoang dã, ứng phó biến đổi khí hậu

Mạng lưới phóng viên, nhà báo điều tra về phòng, chống buôn bán ĐVHD trái pháp luật là một nhóm sinh hoạt chuyên môn tự nguyện, phi chính trị, phi lợi nhuận, tuân thủ các quy định về thành lập hội, nhóm của pháp luật Việt Nam.

Thành viên của mạng lưới bao gồm các nhà báo, phóng viên độc lập, có chuyên môn hoặc quan tâm về hoạt động điều tra, viết bài về nội dung chống buôn bán ĐVHD trái pháp luật.

Thông qua sự hỗ trợ về kỹ thuật từ “Dự án Bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp” do USAID tài trợ, Mạng lưới sẽ là không gian, cầu nối để các nhà báo, phóng viên cùng chia sẻ thông tin, tăng cường năng lực, hỗ trợ và phối hợp thực hiện các hoạt động báo chí, truyền thông, góp phần ngăn chặn nạn buôn bán, tiêu thụ ĐVHD trái pháp luật tại Việt Nam.

Mục đích của Mạng lưới nhằm góp phần tăng cường vai trò của báo chí trong truyền thông nâng cao nhận thức toàn xã hội về bảo tồn ĐVHD.

Mục đích của mạng lưới nhằm góp phần tăng cường vai trò của báo chí trong truyền thông nâng cao nhận thức toàn xã hội về bảo tồn ĐVHD, lên án các hành vi trái pháp luật trong săn bắn, vận chuyển, buôn bán và sử dụng các phẩm ĐVHD.

Chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức, tăng cường năng lực về khung pháp lý, chính sách về bảo tồn ĐVHD, cũng như kỹ năng điều tra, viết tin bài, tham gia phát hiện và theo sát việc xử lý các vụ vi phạm về ĐVHD của cơ quan chức năng. Qua đó, vận động sự ủng hộ, cam kết của lãnh đạo các cấp, các ban ngành trung ương và địa phương, giải quyết nạn buôn bán và tiêu thụ ĐVHD trái pháp luật.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể và thiết thực về báo chí, truyền thông nhằm tăng cường khai thác và đưa tin về nội dung buôn bán ĐVHD trái pháp luật.

Tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc thu hút sự quan tâm của công chúng đối với các vụ án liên quan đến tội phạm ĐVHD thông qua hoạt động trao giải báo chí hàng năm.

Mạng lưới sẽ xây dựng một tài khoản trên Google drive để lưu trữ và chia sẻ các thông tin liên quan, các thành viên có thể truy cập và sử dụng.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm