Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt triển khai mô hình Cà phê Sơn dã bảo vệ động vật hoang dã

DNVN - Mô hình Cà phê Sơn dã sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt trong 3 ngày (3-4-5/3). Đây là không gian trưng bày, giới thiệu và tổ chức các hoạt động tương tác, trải nghiệm, tìm hiểu về 6 loài động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo vệ, nhằm lan tỏa thông điệp: “Thịt rừng kề miệng, nguy cơ chực chờ”.

WWF kêu gọi chấm dứt buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã toàn khu vực / Tìm ra đội vô địch cuộc thi tranh biện online “Bảo tồn động vật hoang dã”

UBND TP Đà Lạt vừa có văn bản thống nhất cho Ban quản lý dự án quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) Bidoup – Núi Bà (Lâm Đồng) phối hợp với Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) triển khai mô hình Cà phê Sơn dã tại Quảng trường Lâm Viên.

Cà phê Sơn dã khuyến khích sự tham gia của mọi tầng lớp người dân, du khách thập phương.

Cà phê Sơn dã khuyến khích sự tham gia của mọi tầng lớp người dân, du khách thập phương.

Mô hình Cà phê Sơn dã mô phỏng không gian quán cà phê nhưng không hoạt động ăn uống, với mục đích để trưng bày, giới thiệu và tổ chức các hoạt động tương tác, trải nghiệm: xem triển lãm, tìm hiểu và giải đáp các bộ câu hỏi về 6 loài động vật hoang dã (ĐVHD) quý hiếm cần được bảo vệ, đồng thời vận động cùng với nhạc phẩm, vũ đạo hiện đại mô phỏng hành vi tiêu dùng và các nguy cơ gắn liền với tiêu thụ thịt rừng.

Diễn ra trong 3 ngày (3-4-5/3), sự kiện khuyến khích sự tham gia của mọi tầng lớp người dân, du khách thập phương. Với thông điệp “Thịt rừng kề miệng, nguy cơ chực chờ”, ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo ra được sự biến chuyển trong hiểu biết của người tham gia về môi trường sinh thái, về sức khoẻ, về pháp luật và cam kết ngưng tiêu thụ thịt ĐVHD.

Với cách tiếp cận này, cộng đồng tham dự có thể nhận diện được: các loài ĐVHD đang được bảo vệ theo các quy định pháp luật; những hành vi có nguy cơ vi phạm pháp luật về bảo vệ ĐVHD và sẽ chung tay cùng với dự án cũng như chính quyền địa phương nhân rộng thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ ĐVHD, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Được biết, WWF đang hợp tác với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, chính quyền các tỉnh và các đối tác triển khai Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học thuộc dự án VFBC do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học hướng đến mục tiêu duy trì và tăng cường chất lượng rừng, bảo vệ và duy trì ổn định các loài động vật hoang dã ở những khu rừng có giá trị bảo tồn cao tại Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Lâm Đồng, Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh), và Vườn quốc gia Cát Tiên (Lâm Đồng, Đồng Nai).


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm