Môi trường

Thanh Hóa: Trồng hàng chục nghìn cây xanh tại khu bảo tồn Xuân Liên

DNVN - Panasonic Việt Nam vừa tổ chức trồng cây tiếp sức sinh thái, trao tặng 13.500 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên và khu vực lân cận.

Vi phạm về môi trường, công ty chè Lâm Đồng bị phạt hơn 300 triệu đồng / Cần bước đi đột phá để "kinh tế xanh" Việt Nam cán mốc 300 tỷ USD

Năm nay chương trình thu hút sự tham gia của gần 100 cán bộ nhân viên của nhóm các công ty Panasonic Việt Nam, đồng thời đánh dấu 10 năm của hành trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh".

Đây là một trong các hoạt động hướng đến hiện thực hóa tầm nhìn mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân và góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trong 50 năm tiếp theo, đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải CO2 theo cam kết Panasonic Green Impact.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, gần 100 nhân viên Panasonic đã trực tiếp tham gia, phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương trong các hoạt động của chương trình năm nay. Với sự phối hợp và tư vấn chuyên môn của Ban Quản lý (BQL) Khu bảo tồn, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam đã trao tặng 13.000 cây bao gồm dầu rái, giáng hương, giổi ăn hạt cho Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

Đại diện Panasonic trao tặng 13000 cây cho đại diện BQL Khu bảo tồn Xuân Liên.

Ngoài ra, 500 cây hoa ban đỏ đã được trồng mới tại khu vực đường thôn tại hai thôn lân cận Bản Mạ và Tiến Sơn nhằm kiến tạo thêm canh quan xanh cho địa phương và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Trồng cây là hoạt động chính và thường niên trong khuôn khổ “Tiếp sức sinh thái” (Eco Relay) - sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nhật Bản với mục tiêu truyền cảm hứng để mỗi nhân viên Panasonic trở thành một “đại sứ bền vững”, lan tỏa thông điệp và sự nhiệt huyết về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đến cộng đồng. Bên cạnh hoạt động trồng cây, nhân viên Panasonic đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên và cộng đồng dân cư lân cận như: Tổ chức lớp học môi trường cho học sinh; Buổi tập huấn, chia sẻ về phát triển du lịch cộng đồng bền vững cùng chuyên gia cho cán bộ và bà con địa phương.

Chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” được khởi xướng từ năm 2013. Năm nay, Panasonic chọn trồng rừng tại khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, với vai trò rất quan trọng là rừng núi thượng nguồn sông Chu, với diện tích khoảng 27.668 ha, bao gồm rừng tự nhiên, sông hồ có chức năng bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho hàng triệu người dân tỉnh Thanh Hóa và các vùng lân cận, đồng thời giữ nước giúp chống xói mòn, sạt lở, giảm lũ.

Với mức độ đa dạng sinh học cao, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam, bên cạnh nhiều cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng như hồ Cửa Đạt, và nét văn hóa hấp dẫn của đồng bào dân tộc Thái, Mường đang sinh sống lân cận... Đó là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, mang lại tiềm năng rất lớn để khai thác và phát triển hoạt động du lịch sinh thái cho Xuân Liên.


Thủy Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm