Môi trường

Thay hoa chúc mừng bằng cây xanh bảo vệ môi trường

DNVN - Để tiết kiệm, tránh lãng phí, dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Simexco Daklak mong muốn đối tác, khách hàng thay hoa chúc mừng bằng sách, cây xanh để cùng nhau bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn / 33 nghệ nhân tranh tài pha chế cà phê tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) đã có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân, đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế về chủ trương không nhận hoa chúc mừng.

Simewxco Dak Lak mong muốn nhận được sự đồng hành, ủng hộ quỹ trồng cây xanh để cùng nhau bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Simexco Daklak mong muốn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của đối tác, khách hàng với các chương trình trồng cây xanh của công ty, để cùng nhau bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Theo đó, để tiết kiệm, tránh lãng phí, giảm rác thải và bảo vệ môi trường, Simexco Daklak xin phép không nhận hoa chúc mừng trong dịp kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển. Thay vào đó công ty rất vui khi nhận được sách, cây xanh và những lời chia sẻ tâm huyết để khởi đầu cho một hành trình mới với tầm nhìn mới.

Simexco Daklak cũng cho biết, đang xây dựng quỹ trồng cây cho chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nên rất cần sự chung tay, góp sức của các đối tác, khách hàng và cộng đồng, với định hướng bảo vệ môi trường, khát vọng vươn cao, vươn xa, phát triển bền vững.

Quỹ trồng cây xanh của Simexco sẽ thực hiện các chương trình trồng cây xanh tại tỉnh Đắk Lắk, như: phủ xanh TP Buôn Ma Thuột – điểm đến của cà phê thế giới; tạo cảnh quan xanh xanh Khu công nghiệp Hoà Phú – khu sản xuất chế biến công nghệ cao; trồng và bảo vệ rừng tại huyện Buôn Đôn – khu du lịch sinh thái – văn hoá – cộng đồng; xây dựng nông thôn mới huyện K’rông Năng – vùng cảnh quan bền vững…

Để thuận tiện trong việc tiếp nhận cây xanh và loại cây phù hợp cho từng khu vực, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình có thể ủng hộ vào Quỹ trồng cây xanh Simexco Daklak thông qua số tài khoản hoặc liên hệ trực tiếp với công ty.

Simexco Daklak (thuộc sở hữu của Tỉnh uỷ Đắk Lắk) là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành cà phê Việt Nam với sản lượng thu mua và xuất khẩu hơn 100.000 tấn cà phê mỗi năm. Công ty đã cùng với bà con nông dân tại Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên phát triển ngành cà phê bền vững trong 30 năm qua.

Từ năm 2009, Simexco Daklak đã hợp tác với các hợp tác xã, nông dân trồng cà phê tại Đắk Lắk và tổ chức hàng đầu quốc tế như IDH, Ngân hàng Thế giới… để giúp đỡ nông dân trong việc tiếp cận hướng canh tác bền vững, kỹ thuật và quy trình sơ chế cà phê chất lượng cao, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát khí thải nhà kính với mục đích nâng cao giá trị sản phẩm cà phê Robusta Đắk Lắk và nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Không chỉ đồng hành cùng ngành cà phê Việt Nam, Simexco còn luôn là đơn vị đi đầu trong các phong trào trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Không chỉ đồng hành cùng ngành cà phê Việt Nam, Simexco Daklak còn luôn tiên phong trong các phong trào trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Simexco Daklak cũng là đơn vị đi đầu trong các phong trào trồng cây xanh bảo vệ môi trường của tỉnh Đắk Lắk. Công ty đã xây dựng bộ nội dung tiêu chuẩn nội bộ mang tên "Simexco Eco Friendly" với định hướng phát triển kinh tế xanh bền vững; tham gia các chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” của chính phủ; xây dựng các "vùng cà phê cảnh quan" giảm phát thải khí nhà kính tiến tới giảm thải CO2 sinh ra trong quá trình canh tác nông nghiệp. Đặc biệt hướng đến những hoạt động bảo vệ nguồn tài nguyên rừng quý giá; tuyên truyền hạn chế nạn phá rừng để lấy đất trồng cây nông nghiệp, công nghiệp.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm