Khởi động cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2023
Hoa hậu H’Hen Niê làm Đại sứ truyền thông Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 / Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần 8 có nhiều điểm mới hấp dẫn
Ngày 16/3, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, kiên trì với mục tiêu hình thành và phát triển phân khúc thị trường cà phê đặc sản Việt Nam trong nước và từng bước xuất khẩu ra nước ngoài, Hiệp hội tiếp tục tổ chức cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam 2023 - Vietnam Amazing Cup 2023”.
Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những đơn vị sản xuất cà phê nhân đạt tiêu chuẩn đặc sản.
Theo đó, từ ngày 15-30/3, Ban Tổ chức tiếp nhận đăng ký dự thi. Từ ngày 20/3-5/4 sẽ nhận mẫu dự thi. Từ ngày 20-23/4, đánh giá chất lượng thử nếm vòng sơ kết. Từ ngày 25-26/4, đánh giá chất lượng thử nếm vòng chung kết. Ngày 28/4, công bố kết quả, trao giải.
Mẫu dự thi đạt 80/100 điểm trở lên được cấp chứng nhận “Cà phê đặc sản Việt Nam 2023”. Ban Tổ chức chọn 3 mẫu cà phê Robusta và 3 mẫu cà phê Arabica đạt điểm cao nhất tại vòng chung kết trao danh hiệu: Nhất, Nhì, Ba, cúp lưu niệm và Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk.
Cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam” được tổ chức hàng năm với quy mô toàn quốc để từng bước mở rộng ra khu vực và thế giới, nhằm tạo sân chơi cho chuỗi giá trị cà phê đặc sản được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định tại đề án phát triển cà phê đặc sản Việt Nam giai đoạn 2021-2030.
Từ năm 2019-2022, được sự chỉ đạo và bảo trợ của UBND tỉnh Đắk Lắk, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức thành công 4 cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam” và đạt được những kết quả tiến bộ qua các năm. Ngoài ra đã thu hút được đông đảo các đơn vị tham gia trên toàn quốc với số lượng đơn vị dự thi, mẫu dự thi và sản lượng đạt chất lượng đặc sản năm sau tăng hơn so với năm trước.
Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những lô cà phê và đơn vị sản xuất cà phê nhân đạt tiêu chuẩn đặc sản; giới thiệu sản phẩm cà phê nhân đặc sản của Việt Nam đến với người tiêu dùng, nhà rang xay trong và ngoài nước.
Đồng thời, kết nối trực tiếp nhà rang xay với đơn vị sản xuất cà phê đặc sản; bước đầu phát triển thị trường, nhu cầu tiêu thụ và giá trị gia tăng cho cà phê đặc sản của Việt Nam; tạo động lực cho người trồng cà phê quan tâm đến việc nâng cấp chất lượng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo