Môi trường

Tìm kiếm sáng tạo truyền thông về giảm thiểu tác động thiên tai, biến đổi khí hậu

DNVN - Ngày 12/10, tại Hà Nội, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Tổng Cục Phòng chống thiên tai, Tổng Cục Lâm nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sáng tạo truyền thông về giảm thiểu tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu” dành cho sinh viên Việt Nam.

UNDP đề xuất chương trình hỗ trợ tiền mặt cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 / UNDP dự báo: Tiêu dùng đã hồi phục nhưng chi tiêu sẽ giảm mạnh vào cuối năm 2021

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên Việt Nam, đồng thời góp phần thay đổi hành vi, kêu gọi cộng đồng tham gia, chủ động phòng chống thiên tai, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Phát động cuộc thi sáng tạo truyền thông về giảm thiểu tác động thiên tai và biến đổi khí hậu

Phát động cuộc thi sáng tạo truyền thông về giảm thiểu tác động thiên tai và biến đổi khí hậu.

Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 25, đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước, có đam mê sáng tạo truyền thông và mong muốn đóng góp sức trẻ trong việc phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam, đồng thời được tham dự với số lượng tác phẩm dự thi không hạn chế.

Nội dung tác phẩm dự thi là những sản phẩm truyền thông mang tính sáng tạo, đổi mới như truyện tranh, phim ngắn, video tuyên truyền, poster... có thể đăng tải được trên các phương tiện truyền thông đại chúng (ngoại trừ các sản phẩm phát thanh). Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích những ý tưởng đổi mới trên nền tảng công nghệ và áp dụng hình thức online. Các tác phẩm dự thi sẽ được lựa chọn dựa trên sự sáng tạo, với thông điệp truyền tải rõ ràng và gây ấn tượng với người xem.

Tác phẩm đoạt giải được bình chọn trên fanpage của cuộc thi và được đánh giá bởi Hội đồng Giám khảo gồm 5 nhà chuyên môn có trình độ và uy tín nghề nghiệp đến từ UNDP, Tổng Cục Phòng chống thiên tai và cơ quan báo chí quốc gia. Những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất sẽ nhận được các giải thưởng giá trị.

 

Cuộc thi chính thức bắt đầu từ ngày 12/10 đến ngày 15/12/2021. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tuần thứ Tư của tháng 12/2021 tại Hà Nội.

Các cá nhân/nhóm đăng ký và gửi sản phẩm dự thi về địa chỉ email: truyenthongsangtaobdkh@gmail.com

Phát biểu tại Lễ phát động, Trưởng ban Biến đổi khí hậu và Môi trường, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam Đào Xuân Lai chia sẻ:“UNDP luôn sẵn sàng thực hiện các sáng kiến sáng tạo mới để thu hút sự tham gia đông đảo của thanh niên và sinh viên đại học, đồng thời tạo động lực để họ ứng phó với biến đổi khí hậu như một phần trong nhận thức và lối sống của bản thân”.

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thông trong công cuộc phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu: “Chúng tôi mong muốn cuộc thi không chỉ đơn thuần là hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân theo phong trào trong thời gian ngắn hạn, mà hướng đến việc nâng cao nhận thức của toàn xã hội một cách thường xuyên, liên tục trong dài hạn, giúp người dân nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai và biến đổi khí hậu”.

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo