Môi trường

TP.HCM: Truyền thông đến người dân để thu hồi toàn bộ sản phẩm pate Minh Chay đã bán

DNVN - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã có công văn gửi UBND 24 quận, huyện phối hợp trong thu sản phẩm, cảnh báo người dân ngưng sử dụng này cũng như tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng các sản phẩm pate Minh Chay.

Ăn tiết canh lợn, thanh niên ở Hà Nội hôn mê suýt chết / Tra cứu online kết quả được hỗ trợ do dịch COVID-19

Liên đến việc cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm pate Minh Chay có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM Phạm Khánh Phong Lan cho biết đơn vị đã có công văn gửi UBND 24 quận, huyện phối hợp trong thu sản phẩm, cảnh báo người dân ngưng sử dụng này cũng như tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng các thực phẩm chay trong mùa Lễ Vu lan.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, riêng sản phẩm pate Minh Chay (của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới), Bộ Y tế đã xác định bị nhiễm độc tố clostridium botulinum (dạng vi khuẩn uốn ván). Bộ Y tế đã ra lệnh thu hồi sản phẩm không chỉ pate Minh Chay mà còn thu hồi 1 loạt sản phẩm chay chế biến sẵn khác của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới.

Sản phẩm Pate Minh Chay bán trên mạng.

Sản phẩm Pate Minh Chay bán trên mạng.

Liên quan vụ việc này đã có một số ca phải cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy , Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Đây là các ca bệnh từ các tỉnh chuyển về nhưng cũng không loại trừ trên địa bàn nếu người dân không được cảnh báo kịp thời mà ăn vào thì nguy cơ rất lớn.

Tại thành phố đã xác định 1.290 khách hàng đặt mua qua mạng 1.559 hộp sản phẩm này trong tháng 7 và 8. Đơn vị đã điện thoại trực tiếp từng khách hàng trong số danh sách này để thu hồi sản phẩm, đề nghị cảnh báo người dân không được sử dụng sản phẩm này.

Cùng với đó là khẩn trương rà soát đi đến các địa điểm kiểm tra xem có bán mặt hàng hay không. Đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố cho biết, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng mong các quận, huyện phối hợp để kiểm soát tốt tình hình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ghi nhận việc Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã triển khai thông tin đến người tiêu dùng ngừng sử dụng, niêm phong sản phẩm này, bảo quản ở khu vực riêng; đồng thời thực hiện thu hồi sản phẩm.

Ông Liêm cho rằng, số liệu thống kê có 1.290 khách hàng mua sản phẩm này nhưng thực tế có thể cao hơn. Vì vậy đề nghị các quận, huyện nghiêm túc triển khai thực hiện theo văn bản của Ban Quản lý An toàn thực phẩm. Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố phối hợp Sở Thông tin – Truyền thông đẩy mạnh thông tin đến người dân để thu hồi toàn bộ sản phẩm đã bán.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm