Môi trường

Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững

DNVN - Cục Quản lý môi trường (Bộ Y tế) và Unilever Việt Nam vừa ký Bản ghi nhớ hợp tác chương trình vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững giai đoạn 2023-2028 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

Đình chỉ hoạt động nhà máy xử lý rác thải Bến Tre vì vi phạm môi trường / Những điểm mới về đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ buổi “Mít tinh hưởng ứng Ngày vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2023 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững”, ngày 30/6 tại Hà Tĩnh.

Buổi lễ nhằm kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể và người dân chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động triển khai phong trào "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân", góp phần phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.

Cục Quản lý môi trường (Bộ Y tế) và Unilever Việt Nam ký Bản ghi nhớ hợp tác chương trình vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững giai đoạn 2023-2028.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: sau 10 năm triển khai, phong trào "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân" đã tạo được hiệu ứng tích cực và duy trì bền vững. Nhờ đó, công tác nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh lao động, vệ sinh trong cơ sở y tế, vệ sinh tại các cơ sở giáo dục đã từng bước được cải thiện.

Hiện nay, 100% các tỉnh, thành phố hằng năm đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện phong trào. Tỷ lệ người dân duy trì thói quen rửa tay với xà phòng đã tăng gấp 2 lần so năm 2012.

Tỷ lệ hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh tăng từ 79% (năm 2012) lên 97% (năm 2022). Tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch tăng gần 14%; tỷ lệ hộ gia đình nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh tăng 12,5%...

“Trong đại dịch COVID-19 vừa qua, công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường được khẳng định là một trong những giải pháp then chốt góp phần kiểm soát nhanh chóng bệnh dịch”, bà Liên Hương nhấn mạnh.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông đối ngoại và Phát triển bền vững Unilever Việt Nam chia sẻ: chương trình hợp tác chiến lược giữa Unilever và Bộ Y tế từ năm 2007 đến nay đã mang lại tác động tích cực đến thói quen vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường sống cho hơn 22 triệu người dân trên cả nước. Qua đó, góp phần vào thành công chung của phong trào "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân".


Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm