Tin tức - Sự kiện

Mưa lớn chia cắt nhiều khu vực ở Nam Trung bộ

Nhiều tuyến giao thông và nhiều ngôi làng nằm vùng trũng, thấp bị chia cắt và ngập sâu. Đến sáng 30/11, một số khu vực vẫn còn bị ngập.

Ngày 29/11: Thêm 13.770 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 7.601 ca cộng đồng / Hà Nội xem xét cho học sinh THPT trở lại trường từ 6/12

Phú Yên và Bình Định cũng bị ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài suốt 4 ngày qua. Thêm vào đó, một số hồ chứa thủy lợi, thủy điện điều tiết nước về hạ du khiến một số khu vực đã bị chia cắt do mưa lũ.

Mưa lớn liên tiếp 4 ngày qua nên một số khu vực vùng trũng thấp ven các con sông của Phú Yên; Bình Định bị nước lũ dâng cao.

Mưa lớn chia cắt nhiều khu vực ở Nam Trung bộ - Ảnh 1.

Lũ trên sông Kỳ Lộ (đoạn qua thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) đang lên cao. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Tại Phú Yên, tuyến ĐT 642 đi từ Đồng Xuân đến Sông Cầu đến sáng 30/11 vẫn còn ngập gây chia cắt 4.000 nhân khẩu. Trong khi đó, nước lũ dâng cao ngập qua cầu Bến Trâu, bến Nhiễu và cầu Bến Sách, huyện Tây Hòa ngập từ 0,7 đến 2m. Mưa lũ làm sạt lở mái taluy bờ kè chống sạt lở sông Ba, ở huyện Phú Hòa với chiều dài khoảng 200m.

Trong đó, tại tỉnh Bình Định, mưa lớn diện rộng, lượng mưa bình quân cả tỉnh đạt 101mm nên 162 hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đã qua tràn. Đến chiều tối 29/11, tại huyện Hoài Ân có trên 1.000 ngôi nhà của người dân ngập từ 0,2-1 m. Nhiều tuyến đường liên xã ở huyện Tuy Phước, Phù Cát, tỉnh Bình Định ngập sâu từ 0,4-1 m.

Mưa lớn chia cắt nhiều khu vực ở Nam Trung bộ - Ảnh 2.

Tuyến đường ĐT 641 từ huyện Tuy An đi huyện Đồng Xuân bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Xuân Triệu – TTXVN

Mưa lũ đã làm 1 phụ nữ ở xã An Dũng, huyện An Lão, bị tử vong vì nước cuốn trôi khi đi làm về. Hàng ngàn học sinh 2 tỉnh phải nghỉ học do mưa lũ.

Cho đến lúc này, các địa phương vẫn chưa thông kê được hết thiệt hại do mưa lũ lần này gây ra. Công việc hiện nay mà Bình Định và Phú Yên triển khai là tiếp tục ứng phó với mưa lớn dự báo vẫn còn tiếp diễn trong 2 ngày tới.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm