Tin tức - Sự kiện

Nam Định: Học sinh 2 trường THPT tạm nghỉ học do vừa đi thực tế ở Hải Dương

DNVN - Học sinh của 2 trường THPT Nghĩa Hưng C, huyện Nghĩa Hưng và THPT Nguyễn Trường Thúy, huyện Xuân Trường, được nghỉ học do vừa có chuyến trải nghiệm thực tế tại tỉnh Hải Dương.

Hải Dương: BN 1552 nhiễm SARS-CoV-2 chủng mới, học sinh các cấp nghỉ học từ 29/1 / Xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống COVID-19

UBND tỉnh Nam Định vừa quyết định cho hơn 1.500 học sinh đang theo học tại 2 Trường THPT gồm: Trường THPT Nghĩa Hưng C (huyện Nghĩa Hưng) và Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) tạm thời nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định từ ngày 30/1.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nam Định cho biết, hiện chỉ có 1 học sinh của trường THPT Nguyễn Trường Thúy bị sốt song em đã có triệu chứng này từ trước. Trường hợp này đang được cán bộ y tế cơ sở theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Các học sinh còn lại và thầy cô giáo của cả hai trường sức khỏe đều bình thường.

Học sinh 2 trường THPT tại Nam Định tạm  nghỉ học do vừa đi thực tế ở Hải Dương (Ảnh internet).

Học sinh 2 trường THPT tại Nam Định tạm nghỉ học do vừa đi thực tế ở Hải Dương (Ảnh internet).

Phía lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định khẳng định việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế của các cơ sở giáo dục nằm trong hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về Chương trình giáo dục phổ thông.

Đây là hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, chuyển hóa những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức, hiểu biết, kĩ năng mới, góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo, khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường... Hoạt động này được các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh xây dựng trong chương trình năm học, thực hiện theo đúng kế hoạch, quy định.

Đến nay, học sinh, thầy cô giáo đang công tác ở 2 trường trên đã được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú. Hiện tại, tất cả sức khỏe đều bình thường.

Theo Sở GD-ĐT Nam Định, khi tham gia trải nghiệm thực tế tại tỉnh Hải Dương, tất cả học sinh, thầy cô giáo của 2 trường trên đều đi theo đoàn, không tiếp xúc với người bên ngoài tại các nơi đến thăm.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm