Tin tức - Sự kiện

Nam sinh bị trường quân đội trả về được miễn học phí như thế nào

Sinh viên Quang Quốc Việt - thí sinh bị trường Sỹ quan Thông tin từ chối nhập học vì không đủ điều kiện sức khỏe sẽ chính thức học tại trường ĐH bách khoa Hà Nội và được miễn hoàn toàn học phí.

Sẽ làm rõ vụ việc nam sinh lớp 5 bị bạn học ép nuốt 9 viên bi sắt / Nam sinh bị bạn cắn đứt tai và nuốt vào bụng

Theo PGS.Trần Văn Tớp -hiệu phó trường ĐH Bách khoa Hà Nội, sinh viên Quang Quốc Việt (là thí sinh bị trường Sỹ quan Thông tin từ chối nhập học vì không đủ điều kiện sức khỏe) sẽ chính thức học tại trường bắt đầu từ học kỳ II, năm học 2018 – 2019.
PGS. Trần Văn Tớp cho hay, theo quy định về chính sách miễn giảm học phí, thì Việt thuộc diện được miễn 100%. Đây là mức học phí áp dụng với theo Nghị định 86 về thu học phí của Chính phủ đối với trường ĐH công lập. Còn trường ĐH Bách khoa Hà Nội là trường công lập tự chủ tài chính. Mức học phí ngành Điện tử - Viễn thông của trường mà Việt theo học năm học này là 18 triệu đồng/năm. Theo chính sách miễn giảm học phí thì Việt được miễn 100% học phí trường công lập, tương đương 8,6 triệu đồng/năm.
Quang Quốc Việt làm thủ tục nhập học ngày 8/11 tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội - Nghiêm Huê

Quang Quốc Việt làm thủ tục nhập học ngày 8/11 tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội - Nghiêm Huê.

Phần chênh lệch còn lại, khoảng gần 10 triệu đồng/năm, Việt sẽ phải đóng. Tuy nhiên, trường ĐH Bách khoa Hà Nội có chính sách học phí hỗ trợ học tập dành cho sinh viên nghèo. Chính vì vậy, phần chênh lệch này sẽ được nhà trường cấp dưới dạng học bổng cho Việt vì xét hồ sơ em đủ điều kiện. Do đó, học kỳ II sắp tới, khi trở thành tân sinh viên của trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Việt sẽ được nhà trường miễn toàn bộ học phí.
Tuy vậy, từ năm học thứ hai, để nhận được phần học bổng bù vào học phí chênh lệch kia, PGS. Trần Văn Tớp cho biết, Việt sẽ phải cố gắng để đạt được điều kiện về học tập, rèn luyện.
Được biết, từ năm học 2017 - 2018, trường ĐH Bách khoa Hà Nội có hai loại học bổng trao cho sinh viên. Đó là học bổng khuyến khích tài năng và học bổng hỗ trợ học tập.
Theo đó, với chính sách học bổng hỗ trợ học tập, là học bổng dành cho những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có kết quả học tập và rèn luyện tốt. Học bổng HTHT cấp cho 8% (tám phần trăm) tổng số sinh viên đang học tại Trường.
Để nhận được học bổng này, đối với sinh viên từ năm thứ hai trở đi phải đạt đồng thời các điều kiện sau: Đang trong thời gian học theo kế hoạch học tập chuẩn của Trường; Có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn; Điểm trung bình tích lũy đạt từ loại khá trở lên (chỉ tính điểm học lần đầu); Tổng điểm tích lũy (chỉ tính điểm học lần đầu) nằm trong số 30% sinh viên có kết quả cao nhất theo khóa, ngành; Điểm rèn luyện trung bình tích lũy đạt từ loại tốt trở lên;
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng cho biết, trường xét và cấp học bổng cả năm học, không cấp học bổng theo kỳ như trước đây.
Trước đó, ngày 8/11, Quang Quốc Việt đã làm thủ tục nhập học vào ngành Điện tử Viễn thông của trường ĐH Bách khoa Hà Nội.
Theo Tiền phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm