Tin tức - Sự kiện

Nam sinh từ TP HCM về Cần Thơ nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính

DNVN - Ngày 22/6, ông Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ - cho biết, trường hợp nam sinh từ TP HCM về Cần Thơ nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM là âm tính với SARS-CoV-2.

Chỉ thị 10 của TP HCM cho phép những cơ sở kinh doanh nào hoạt động? / Quán karaoke cho khách ‘bay lắc’ trong thời gian giãn cách xã hội

Trước đó, ngày 31/5, P.C.T (SN 2001, ngụ tỉnh Long An), là sinh viên trường Đại học Công Nghiệp TP HCM, cùng bạn gái đi từ TP HCM về nhà tại Long An. Sau đó, T cùng bạn gái di chuyển bằng xe máy qua tỉnh Đồng Tháp, rồi sang bến đò Phong Hoà để vào địa bàn phường Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) vào chiều 31/5/2021.
Vừa về đến nhà, T đã đến khai báo y tế tại trạm y tế phường Thới An, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ) và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 2 lần đầu của T đều âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 20/6/2021, xét nghiệm lần thứ 3 thì dương tính với SARS-CoV-2, nên T được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.

khu vực cách ly tập trung tại TP Cần Thơ

Khu vực cách ly tập trung tại TP Cần Thơ

Khi T có kết quả xét nghiệm dương tính, ngay lập tức, các ngành chức năng đã rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với T. Qua đó, truy vết được 14 F1. Kết quả xét nghiệm F1 đều âm tính.

Cũng theo CDC Cần Thơ, T đã được Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đã đủ thời gian cách ly 21 ngày nên sẽ được cho về cách ly theo dõi tại nhà theo quy định.
Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm