Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nhiều khu vực báo tin xét nghiệm 100% âm tính sau khi phát hiện ca mắc mới

DNVN - Theo thông tin Doanh nghiệp Việt Nam có được từ CDC Đà Nẵng, tính đến 9h sáng nay 22/6, chuỗi lây nhiễm ở Đà Nẵng liên quan đến tài xế từ TP.HCM chở hàng ra Công ty nhựa Duy Tân đã lên con số 41 ca, tăng 04 ca so với số liệu ghi nhận của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng lúc 13h chiều qua 21/6.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Tạm ngưng hoạt động một số loại xe tải trong thời gian tổ chức thi tuyển lớp 10 và tốt nghiệp THPT

Trong số 04 ca mới này có 02 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc ở khu vực kiệt 407 Lê Duẩn (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), nơi bệnh nhân F0 đầu tiên N.V.H. (BN 12437, nhân viên bảo vệ của Công ty nhựa Duy Tân có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân là tài xế chở hàng từ TP.HCM ra Công ty này sáng sớm 10/6) cư trú và đã được phong tỏa cứng từ ngày 19/6.

Quận Thanh Khê lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu tam giác Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ đang phải phong tỏa cứng để phòng, chống dịch Covid-19

Quận Thanh Khê lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu tam giác Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ đang phải phong tỏa cứng để phòng, chống dịch Covid-19

Đối với 02 ca còn lại, thông tin cho biết, có 01 ca là học sinh ở đường An Nhơn 4 (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), được mẹ chở qua nhà người thân ở kiệt 407 Lê Duẩn chơi, và trở thành F1 của một bệnh nhân trong khu vực này. Kết quả xét nghiệm tối 21/6 xác định cháu dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng nay 22/6, ông Võ Đình Công, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho hay, ngay sau khi nhận thông tin về trường hợp cháu bé ở đường An Nhơn 4 dương tính, Ban chỉ đạo phòng, chống dich Covid-19 quận Sơn Trà đã triển khai ngay các biện pháp cần thiết, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm ngay cho người dân trong khu vực. Kết quả xét nghiệm 234 mẫu tại khu vực phong tỏa đường An Nhơn 4 đều âm tính.

Ca còn lại có kết quả xét nghiệm dương tính vào đêm qua 21/6 là một trường hợp F1 thăng hạng ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngay sau khi nhận tin tại phường Hòa Minh xuất hiện 2 ca mắc mới là N.T.B.T. và L.B.M.C. (đều có nguồn lây từ kiệt 407 Lê Duẩn), đêm 20 rạng sáng 21/6, quận Liên Chiểu đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay cho 951 người trong khu vực, kết quả đều âm tính.

Thực hiện 5K nghiêm ngặt tại Công ty UACV (Hoa Kỳ) trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Thực hiện 5K nghiêm ngặt tại Công ty UACV (Hoa Kỳ) trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Sáng nay 22/6, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng báo tin, ngay sau khi nhận tin công nhân T.X.L. (trú tại kiệt 407 Lê Duẩn) mắc Covid-19, Công ty UACV Đà Nẵng (Hoa Kỳ) chuyên sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã quyết định đóng cửa một phân xưởng, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung và tiến hành ngay việc lấy mẫu xét nghiệm.

“Kết quả xét nghiệm 67 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung đều âm tính lần 1. Đồng thời toàn bộ 659 mẫu xét nghiệm cho người lao động còn lại trong Công ty UACV Đà Nẵng cũng cho kết quả âm tính. Hiện phân xưởng mà công nhân T.X.L làm việc vẫn đang tạm đóng cửa, tiến hành công tác khử khuẩn, đến khi nào cơ quan chức năng đánh giá an toàn thì mới hoạt động trở lại!” – Ông Phạm Trường Sơn cho biết.

Đáng chú ý, sáng nay 22/6, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (nơi đang phong tỏa cứng khu tam giác Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ vì có chùm ca bệnh liên quan F0 đầu tiên N.V.H.) cho hay, ngày 21/6 quận này đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc nhanh cho 4 chợ là Tân Chính, Thuận An, Thanh Khê và Siêu Thị. Kết quả gần 1.200 mẫu xét nghiêm đều âm tính. Đồng thời trên địa bàn quận có 43/62 địa điểm có F0 ghé đến thì qua xét nghiệm nhanh 121 mẫu cũng âm tính.

Sáng nay 22/6, quận Thanh Khê sẽ tiến hành xét nghiệm lần 2 cho hơn 2.000 người tại khu phong tỏa cứng tạm giác Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ. Do chủng virus mới Delta lây rất nhanh, chu kỳ chỉ khoảng 3- 4 ngày nên quận Thanh Khê đề nghị cho xét nghiệm lại vào ngày thứ 4 thay vì vào ngày thứ 7 như trước. Phải xét nghiệm, tầm soát sớm thì mới có thể yên tâm được!” – Ông Hồ Thuyên nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm