Tin tức - Sự kiện

Nắng nóng gay gắt, người bệnh huyết áp cao không nên chủ quan

DNVN - Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng cho biết, do thời tiết nắng nóng gay gắt, những ngày gần đây đơn vị tiếp nhận nhiều bệnh nhân tăng huyết áp đột ngột với triệu chứng như choáng, hoa mắt, đau đầu…

Đà Nẵng: Chủ tịch quận, huyện chịu trách nhiệm nếu tái diễn vấn nạn chèo kéo du khách / Đà Nẵng: Các điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp lễ Quốc khánh 2024

Theo BS,CKI Tôn Thất Việt Hùng - chuyên khoa Nội tổng quát Thiện Nhân Đà Nẵng, nhiệt độ ngoài trời tăng cao sẽ khiến cơ thể dễ mất nước và gây ra tình trạng máu cô đặc. Bên cạnh đó, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khi ra vào phòng điều hòa có thể dẫn đến tình trạng co mạch (gây tăng huyết áp) hoặc giãn mạch (gây tụt huyết áp dẫn tới các nguy cơ tai biến nhồi máu não, xuất huyết não).

BS.CKI Tôn Thất Việt Hùng - chuyên khoa Nội tổng quát Thiện Nhân Đà Nẵng trực tiếp thăm khám cho người bệnh cao huyết áp.

BS.CKI Tôn Thất Việt Hùng - chuyên khoa Nội tổng quát Thiện Nhân Đà Nẵng trực tiếp thăm khám cho người bệnh cao huyết áp.

Với thời tiết nắng nóng hiện nay, người bệnh tăng huyết áp cần hết sức lưu ý tình hình sức khỏe của mình. Đặc biệt, để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra, bệnh nhân cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ theo sự hướng dẫn nhằm kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn; không nên hoạt động nhiều ngoài trời nắng, đề phòng say nắng, sốc nhiệt hoặc giãn mạch quá mức dẫn đến tụt huyết áp.

Người bệnh cũng cần thực hiện chế độ đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể; ăn nhiều thực phẩm tốt như ngũ cốc, cá, gia cầm, đậu, rau xanh, trái cây tươi… và tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu kali như cà chua, khoai lang, nho, các loại đậu, cá, thịt trắng, gia cầm bỏ da; hạn chế ăn thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá; luyện tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để có một sức khỏe tốt và ổn định.

“Nhiều người bệnh tăng huyết áp tự bỏ thuốc sau khi cảm thấy huyết áp mỗi ngày đều ổn định. Cũng có nhiều trường hợp do thời tiết nắng nóng, bệnh nhân có tâm lý ngại đi thăm khám và tự ý mua thuốc tại hiệu thuốc. Đây là nguy cơ tiềm ẩn gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như đột quỵ, suy thận… Vì vậy người bệnh nên thường xuyên thăm khám và tuân thủ những lưu ý của bác sĩ để bảo đảm sức khỏe cho bản thân” - BS. CKI Tôn Thất Việt Hùng khuyến cáo.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm