Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chủ tịch quận, huyện chịu trách nhiệm nếu tái diễn vấn nạn chèo kéo du khách

DNVN - Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Chí Cường tại cuộc họp ngày 14/8 về công tác bảo đảm an ninh trật tự du lịch, văn minh thương mại trên địa bàn.

Đà Nẵng: Sẽ phá dỡ 3 chung cư đã xuống cấp / Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc các dự án theo kết luận của Bộ Chính trị

Theo đó, thời gian gần đây tại Đà Nẵng xuất hiện trở lại tình trạng lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng (bán hàng rong kết hợp xin ăn), chèo kéo khách, nhất là tại các khu vực tập trung đông khách du lịch gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội và hình ảnh điểm đến TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường không mua đồ của người bán hàng rong không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường đề nghị du khách không mua đồ của người bán hàng rong không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường, cần xác định quan điểm đối với các đối tượng khó khăn, chính quyền TP thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhưng cũng kiên quyết xử lý những đối tượng lợi dụng hoàn cảnh để vi phạm các quy định chung làm ảnh hưởng đến an toàn xã hội và hình ảnh của TP.

Cụ thể, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo các phường, xã rà soát danh sách người thuê ở các khu nhà trọ có hoạt động bán hàng rong; trong đó lưu ý xác định cụ thể độ tuổi, đối tượng (người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật), loại hình buôn bán... để có đối sách phù hợp.

Yêu cầu các nhà hàng, quán ăn ký cam kết không để đối tượng bán hàng rong chèo kéo khách vào quán làm ảnh hưởng du khách; không để nhân viên tràn xuống lòng, lề đường mời gọi, chèo kéo khách. Phối hợp với Sở GTVT, Sở LĐ-TB&XH, Sở Du lịch rà soát làm mới hoặc lắp đặt bổ sung các biển báo “cấm bán hàng rong” tại một số tuyến đường, khu vực để làm cơ sở cho các cơ quan chức năng xử lý.

UBND quận, huyện phân công 1 lãnh đạo trực tiếp phụ trách công tác an ninh trật tự du lịch, văn minh thương mại; công khai số điện thoại đường dây nóng của địa phương xử lý người lang thang xin ăn cùng số điện thoại của Tổ xử lý người lang thang xin ăn TP Đà Nẵng (02363.550550) tại nhà hàng, quán ăn, nơi công cộng tập trung đông người; khuyến khích niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại nơi dễ thấy trên các phương tiện vận chuyển công cộng.

“Từ nay đến lễ Quốc khánh 2/9/2024, UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức ra quân lập lại trật tự, tạo tiền đề duy trì thường xuyên trong thời gian tiếp theo. Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND TP nếu để tình trạng nêu trên tiếp diễn trên địa bàn quản lý”, kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường nhấn mạnh

Cùng với đó, giao Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu điểm du lịch không cho phép người lang thang xin ăn, bán hàng rong, chèo kéo khách trong khu vực kinh doanh của mình làm ảnh hưởng đến du khách.

Ông Trần Chí Cường cũng giao BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng kiểm tra đột xuất vệ sinh an toàn thực phẩm của các xe bán rong thức ăn đường phố (thức uống có màu, cá viên chiên...). Giao Sở LĐ-TBXH phối hợp với Công an TP xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức chăn dắt, lợi dụng người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật để bán hàng rong, xin ăn; phối hợp với Công an TP và Sở Ngoại vụ xử lý nghiêm người nước ngoài có hành vi xin ăn, bán hàng rong...


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm