Tin tức - Sự kiện

Nâng tầm thương hiệu xoài Đồng Tháp

DNVN - Xác định xoài là một trong 5 ngành hàng chủ lực được nêu trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Đồng Tháp quyết tâm đẩy mạnh thương hiệu xoài của tỉnh đến thị trường trong và ngoài nước.

Đồng Tháp thả hơn 3 tấn cá tái tạo nguồn lợi thủy sản. / Đồng Tháp nỗ lực xuyên đêm cứu bé trai kẹt dưới đáy trụ bê tông sâu 35m

Chiều 12/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố, Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 với chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế". Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 1/5 tại Quảng trường Văn Miếu, TP Cao Lãnh và các vườn trồng xoài, khu điểm du lịch trong tỉnh.

Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện công bố thông tin về lễ hội xoài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện công bố thông tin về lễ hội xoài.

Trong khuôn khổ lễ hội, có 18 hoạt động chính diễn ra trước, trong và sau sự kiện. Trong đó, có những hoạt động nổi bật như: Giới thiệu và thương mại sản phẩm từ Xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp; Không gian triển lãm thực tế ảo “Vương quốc xoài Đồng Tháp"; Không gian triển lãm chuỗi ngành hàng xoài; Không gian kết nối giao thương sản phẩm xoài.

Các Hội thảo “Nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành hàng xoài” và ra mắt Hội ngành hàng xoài Đồng Tháp; “Nâng tầm vị thế phát triển du lịch nông nghiệp tinh Đồng Tháp"; Trao đổi giữa nông dân, hội quán trồng xoài với các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm xoài…

Xoài cát chu Cao Lãnh.

Xoài cát chu Cao Lãnh của Đồng Tháp.

Cùng với đó là các hoạt động văn hoá, du lịch như: Hội thi Vẽ tranh Thiếu nhi trên lá sen với chủ đề “Mùa xoài quê em”; Hội thi ảnh đẹp về xoài; Tổ chức Famtrip, kết nối các tour du lịch đến các vùng trồng xoài, kết hợp quảng bá văn hóa - du lịch tinh Đồng Tháp; Lễ hội đường phố; Hội thi ẩm thực “Xoài Đồng Tháp - ngọt ngào hương vị quê hương”.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, sự kiện này nhằm đẩy mạnh thương hiệu xoài Đồng Tháp đến thị trường trong và ngoài nước, thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo, chính quyền, doanh nghiệp và nông dân trong việc nâng cao giá trị đặc sản địa phương, một trong 5 ngành hàng chủ lực được nêu trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh.

Cùng với đó, hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, duy trì tăng trưởng kinh tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp, đầy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu xoài. Tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Từ đó giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, văn hóa ẩm thực, món ăn dân gian của Đồng Tháp đến với khách du lịch; tạo cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, du khách trên lĩnh vực văn hóa - du lịch.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm