Tin tức - Sự kiện

Nấu ăn bằng bình gas mini, người đàn ông bị mất cánh tay phải và chấn thương sọ não

Bệnh nhân sử dụng bình gas mini để khò thịt. Bất ngờ, bình gas phát nổ khiến bệnh nhân bị chấn thương sọ não, mất cánh tay phải.

Nổ bình ga, tàu cá bị chìm trên biển / Nổ bình ga, tính mạng 2 vợ chồng người dân tộc Dao nguy kịch

Ngày 18/11,TS.BS Bùi Huy Mạnh, Khoa Phẫu thuật Thần kinh (BV Việt Đức) cho biết, đang điều trị cho bệnh nhân T.V.H. (30 tuổi, trú tại Tuyên Quang) bị chấn thương sọ não, mất cánh tay phải do bình gas mini phát nổ.

Trước đó, ngày 14/11, bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng đa chấn thương, gồm: chấn thương sọ não máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải, dập nát bàn tay phải, bỏng sâu vùng đầu, mặt, cổ. Người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có sử dụng bình gas mini để khò thịt. Bất ngờ, bình gas phát nổ khiến bệnh nhân gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Ngay sau đó, gia đình đưa đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển xuống BV Việt Đức.

Theo bác sĩ Mạnh, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã được tiến hành mổ lấy máu tụ dưới màng cứng bán cầu bên phải. Sau khi được can thiệp chấn thương sọ não, người bệnh tiếp tục được bác sĩ mổ cắt lọc, xử lý vết thương dập nát bàn tay phải.

Hiện tại sau mổ, bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định. Tuy nhiên, vẫn phải theo dõi sát vì có nguy cơ nhiễm trùng, máu tụ tái phát.

Các bác sĩ khuyến cáo, mùa đông đang đến rất gần, người dân có thói quen tụ tập ăn lẩu, nướng. Nhiều quán ăn sử dụng bình gas mini sẽ mang đến nguy cơ cháy nổ lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Trong khi đó, bình gas mini phát nổ rất dễ gây thương tích, thậm chí thương tích nặng như trường hợp kể trên. Vì vậy, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng bình gas mini, chọn gas có nhãn mác, chỉ sử dụng một lần, tránh sử dụng bình gas, bếp gas cũ dễ gây cháy nổ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm