Tin tức - Sự kiện

Ngành thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023

Tính đến ngày 20/12 năm nay, sau nhiều nỗ lực cố gắng, tổng thu ngân sách do ngành thuế quản lý đạt trên 1 triệu 396 nghìn tỷ đồng, đạt 101% dự toán.

Xử lý tốt thách thức trong hoạt động báo chí để đạt yêu cầu “chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” / Sun Group tiếp tục cùng Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế 2024

Ảnh minh họa.

Thông tin trên được Tổng cục Thuế đưa ra trong Buổi Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 vừa được diễn ra chiều 21/12.

2023 là một năm nhiều khó khăn của ngành thuế vì trong năm 2023 việc, xuất nhập khẩu sụt giảm, các ngành sản xuất kinh doanh gặp khó khăn về thị trường. Nhiều ngành đóng góp lớn cho ngân sách đã giảm sâu như: sản xuất điện thoại giảm 10%, lắp ráp ô tô giảm 33%, bất động sản giảm 26%... Điều này đã tác động xấu tới kết quả thu ngân sách của hầu hết các tỉnh, thành. Trong bối cảnh đó, việc miễm giảm, gia hạn thuế gần 200 nghìn tỷ đồng cũng khiến ngân sách hụt thu. Tuy nhiên, với nhiều giải pháp đôn đốc thu, năm 2023 ngành thuế vẫn hoàn thành mục tiêu kép "vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trước 10 ngày". Ước tính, cả năm 2023 tổng thu của toàn ngành thuế sẽ vượt 5% dự toán.

Bà Phạm Thị Tuyết Lan, Vụ trưởng Vụ Dự toán thu thuế, Tổng cục Thuế, cho biết: "Chúng tôi cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo chống thất thu trên Tổng cục, tổ chức làm việc trực tiếp với 21 Cục Thuế trọng điểm để rà soát tất cả nguồn thu còn có khả năng khai thác đôn đốc để tháo gỡ, xử lý kịp thời để thu trong quý 4, để hoàn thành nhiệm vụ thu".

Hiện ngành Thuế đang triển khai nhiều giải pháp để chuẩn bị cho nhiệm vụ thu ngân sách 2024 được Quốc hội giao là trên 1 triệu 486 nghìn tỷ đồng, trong bối cảnh dự đoán nền kinh tế tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm