Tin tức - Sự kiện

53 du khách Hàn Quốc ‘mở hàng’ đường bay Đà Lạt - Seoul

DNVN - 53 du khách Hàn Quốc trên chuyến bay mang số hiệu 7C2311 của Hãng hàng không Jeju Air đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Liên Khương rạng sáng nay, khai trương đường bay Đà Lạt (Lâm Đồng) – Seoul.

Phút hồi hộp chờ Đà Lạt trở thành thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO / Đà Lạt khai mạc cung đường nghệ thuật, thêm điểm nhấn thu hút du khách

Khoảng 3h sáng ngày 21/12, chuyến bay đầu tiên từ Seoul đến Đà Lạt của hãng hàng không Jeju (Jeju Air - Hàn Quốc), đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Liên Khương, đưa 53 du khách (trong đó có 1 trẻ em) nhập cảnh vào Việt Nam.

chuyến bay mang số hiệu 7C2311 của Hãng hàng không Jeju Air đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Liên Khương rạng sáng nay

Chuyến bay đầu tiên của Jeju Air hạ cánh xuống Cảng hàng không Liên Khương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, đã trực tiếp đến chào đón chuyến bay, tặng hoa chúc mừng đại diện Jeju Air và tổ bay.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, chuyến bay đã đánh dấu mốc cho sự khởi đầu tốt đẹp, tăng cường hơn nữa sự gắn kết bền chặt giữa chính quyền tỉnh Lâm Đồng và thủ đô Seoul nói riêng và các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc nói chung.

“Qua đó rút ngắn khoảng cách giữa 2 địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đi tham quan, học tập. Đồng thời kỳ vọng tạo động lực mới trong mời gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Hàn Quốc đến với Lâm Đồng, góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế và giao lưu văn hóa giữa hai bên”, ông Nguyễn Ngọc Phúc chia sẻ.

Đại diện Jeju Air cho biết, đã khai thác thành công và có số đường bay đến Việt Nam cao nhất trong số các hãng hàng không Hàn Quốc. Đây cũng là hãng nước ngoài duy nhất có chuyến bay thường lệ đến Đà Lạt trong thời điểm hiện tại.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng đại diện Jeju Air.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng đại diện Jeju Air.

Kế hoạch khai thác đường bay Đà Lạt - Seoul của hãng đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, cụ thể đó là số hiệu chuyến bay: 7C2311/7C2312; hành trình: Seoul - Đà Lạt/ Đà Lạt – Seoul; giờ bay: 20h20 - 01h30 (+1)/ 02h30 - 07h40; tần suất: 7 chuyến khứ hồi/tuần.

Năm 2023, lượng khách quốc tế đến với Lâm Đồng ước đạt 400.000 lượt (tăng hơn 166% so với cùng kỳ năm 2022), trong đó khách du lịch người Hàn Quốc chiếm hơn 50% lượng khách quốc tế đến Lâm Đồng.

Việc khai trương đường bay Đà Lạt – Seoul sẽ tạo tiền đề vững chắc để thu hút thêm du khách quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc đến với Đà Lạt. Để “thiên đường nghỉ dưỡng” này không ngừng vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm đến hàng đầu cho du khách trong nước và quốc tế.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm