Tin tức - Sự kiện

Ngày 22/7, TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 đợt 5 gồm 3 loại

Hôm nay (22/7), TP Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt 5 gồm 3 loại vaccine: AstraZeneca, Moderna và Pfizer.

Cà Mau: Đề nghị xử lý các trường hợp đăng tải thông tin không chính xác về thu mua nông sản / Bố trí lại các điểm kiểm soát dịch COVID-19 vào TP Cần Thơ

TP Hồ Chí Minh sẽ ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho những người lớn tuổi và có bệnh lý nền trong đợt 5 này. (Ảnh: TTXVN)

TP Hồ Chí Minh sẽ ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho những người lớn tuổi và có bệnh lý nền trong đợt 5 này. (Ảnh: TTXVN)

Số lượng vaccine được phân bổ đợt này là hơn 930.000 liều. Bao gồm 3 loại vaccine: AstraZeneca, Moderna và Pfizer.

Đối tượng được ưu tiên trong đợt này là những người người mắc các bệnh nền về thận, phổi, tăng huyết áp, đái tháo đường; người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách và có công và đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế; người làm việc trong ngành y tế, và những người tham gia làm việc hay đưa tin tại tuyến đầu.

Dự kiến có 615 điểm tiêm chủng trên toàn thành phố. Mỗi điểm tiêm khoảng 120 người/ngày. Nếu tình hình ổn định sẽ tăng lên 200 người/ngày. Khoảng 2 tuần, TP Hồ Chí Minh sẽ tiêm xong đợt này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, TP Hồ Chí Minh đang là địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất nước nên cần ưu tiên vaccine cho thành phố. Dự kiến đến hết tháng 8 và đầu tháng 9, Bộ Y tế sẽ cố gắng phân bổ khoảng 5 triệu liều vaccine cho TP Hồ Chí Minh để có thể tiêm cho 50% người dân.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm