Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Đề nghị xử lý các trường hợp đăng tải thông tin không chính xác về thu mua nông sản

DNVN - Ngày 21/7, ông Lê Văn Sử- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký văn bản về việc theo dõi tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh. Văn bản cũng yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp đăng tải thông tin không chính xác, theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Tiền Giang: Bị xử phạt vì trốn khỏi khu cách ly về nhà xin tiền / Chấn chỉnh, xử lý việc "tiêm vaccine không cần đăng ký"

Cụ thể, ngày 20/7, trên một số trang mạng xã hội, xuất hiện thông tin thương lái không thu mua nông sản, nên người dân gặp khó khăn trong tiêu thụ và giá nông sản giảm.

Thông tin thương lái không thu mua nông sản, nên người dân gặp khó khăn trong tiêu thụ và giá nông sản giảm.

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin thương lái không thu mua nông sản, nên người dân gặp khó khăn trong tiêu thụ và giá nông sản giảm.

Trước tình hình nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, UBND các huyện, TP Cà Mau tiếp tục rà soát, theo dõi chặt chẽ tình hình sản xuất, thu gom, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh, tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, hướng dẫn, điều tiết việc thu hoạch nông sản, nhất là tôm và rau, củ, quả phù hợp, bảo đảm đáp ứng năng lực thu mua, chế biến của các nhà máy và nhu cầu tiêu dùng của người dân, tránh thu hoạch đồng loạt, dẫn đến giá nông sản giảm, gây thiệt hại cho người sản xuất.

Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Sở TT&TT chủ trì, phối hợp Sở NN&PTNT, Sở Công Thương và các sở, ngành, địa phương có liên quan kiểm tra thông tin nêu trên và tăng cường theo dõi các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, đặc biệt chú ý đến tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, phải kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp đăng tải thông tin không chính xác, theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm