Tin tức - Sự kiện

Ngày 5/4: Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19, số ca nhiễm đã lên 241

DNVN - Lần đầu tiên từ 6/3 đến nay, Vệt Nam ghi nhận thêm một bệnh nhân duy nhất nhiễm Covid-19 trong ngày, có 91 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Thông báo khẩn lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 237 / Mức xử phạt một số hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

Tính đến thời điểm này, số ca nhiễm ở Việt Nam là 241, trong đó có 62,1% là từ nước ngoài; 90 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

BN241 là nam, 20 tuổi, là du học sinh tại Anh, địa chỉ phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Ngày 21/3, bệnh nhân từ London lên chuyến bay số hiệu VN50, số ghế 5A của Vietnam Airlines, về tới Sân bay Cần Thơ ngày 22/3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 25/3 cho kết quả âm tính. Ngày 31/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau họng. Ngày 1/4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả dương tính.

Những người ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly tập trung chưa ghi nhận có triệu chứng nhiễm bệnh, hiện đã được cách ly riêng để theo dõi y tế trong 14 ngày tiếp theo.

Vào tối 4/4, bệnh nhân nặng nhất trong số 241 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam là nữ BN19, 64 tuổi, là bác ruột và bị lây bệnh từ bệnh nhân 17, có bệnh rối loạn tiền đình cho đến nay đã được ngưng dùng ECMO sau hơn 2 tuần, sức khỏe nhiều tiến triển.

Vài ngày trước, 3 bệnh nhân nặng gồm 2 bệnh nhân người Anh và 1 người Việt Nam 50 tuổi đều đã được đánh giá là vượt qua giai đoạn nguy hiểm, được cai thở máy, chuyển sang thở oxy, 2/3 người có 3 kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới. Bệnh nhân 19 cũng đã có 3 xét nghiệm âm tính tương tự và hôm 4/4 chính thức được cai ECMO.

Tình hình các ca nhiễm, chữa khỏi và âm tính tại Việt Nam (Nguồn: Bộ Y tế).

Tình hình các ca nhiễm, chữa khỏi và âm tính tại Việt Nam (Nguồn: Bộ Y tế).

Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện tốt việc khoanh vùng, dập dịch, để hạn chế việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, xử lý theo quy định của pháp luật những đối tượng cố tình không chấp hành quy định về cách ly y tế. Bố trí khu cách ly riêng cho đội ngũ nhân viên y tế để vừa cách ly vừa thực hiện công tác phòng chống dịch và lưu ý công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các viện dưỡng lão, trại giam và trung tâm bảo trợ xã hội.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm