Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: 8 doanh nghiệp được vay vốn trả lương cho công nhân theo Nghị quyết 68/NQ-CP

DNVN - Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Nghệ An đã hoàn tất thủ tục cho 8 doanh nghiệp vay vốn để trả lương cho 233 người lao động với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Nghệ An: Cán bộ Công an hi sinh khi làm nhiệm vụ tại chốt trực COVID - 19 / Đà Nẵng: Tạm dừng việc đi thu tiền mặt tiền điện nước, điện thoại

Ngày 11/8, thông tin cùng báo giới, ông Bùi Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An cho biết: Tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ 400 triệu đồng cho 143 lao động bị ảnh hưởng dịch COVID- 19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

Nhiều loạt ki ốt ở thị xã biển Cửa Lò đìu hiu trong đại dịch COVID -19.

Nhiều ki ốt ven biển ở Cửa Lò hầu như không có khách vì COVID - 19.

Cụ thể, hỗ trợ nhóm người lao động nghỉ việc 24 người, nhóm lao động chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 10 người. Có 37 người thuộc nhóm hướng dẫn viên du lịch và 53 người nhóm đối tượng viên chức hoạt động nghệ thuật.

Hiện, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ giảm mức đóng vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho gần 7.000 doanh nghiệp với số tiền hơn 7 tỷ đồng; số lao động được thụ hưởng là hơn 148.000 người. Có 6 doanh nghiệp được hỗ trợ tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất với số tiền 5,5 tỷ đồng cho 530 người lao động.

Chợ hải sản lớn nhất xứ Nghệ đìu hiu, nhiều tiểu thương không có việc làm.

Chợ hải sản Cửa Lò - một trong những chợ lớn nhất xứ Nghệ "đìu hiu", vắng khách, nhiều tiểu thương là lao động tự do không có việc làm.

 

Đến nay Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Nghệ An đã hoàn tất thủ tục cho 8 doanh nghiệp vay vốn để trả lương cho 233 người lao động với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Theo đó, tỉnh Nghệ An đã có 2 phương án hỗ trợ nhóm lao động tự do bị ảnh hưởng dịch COVID – 19 là 50.000 đồng/người/ngày hoặc theo mức hỗ trợ không quá 1,5 triệu đồng/người/lần. Hiện, chính sách này đã được Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm định trước khi trình Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An. Dự kiến, UBND tỉnh Nghệ An sẽ ban hành chính sách này trong tháng 8/2021 để sớm hỗ trợ cho nhóm lao động tự do.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm