Tin tức - Sự kiện

Nghỉ lễ 4 ngày, nhiều khách sạn và homestay Đà Lạt “cháy” phòng

DNVN - Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch tại Đà Lạt sau thời gian dài ở nhà tránh dịch bệnh. Nhiều khách sạn, homestay tại Đà Lạt đã sớm thông báo hết phòng dịp lễ.

Hình ảnh lạ thường của Đà Lạt bình yên những ngày vắng bóng du khách / Nới lỏng giãn cách xã hội: Du lịch Đà Lạt lên phương án đón khách dịp lễ 30/4


Sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng ra thông báo cho mở cửa trở lại đón du khách tại Chợ đêm Đà Lạt, các khu, điểm du lịch. Các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ thể thao, làm đẹp cũng được phép hoạt động. Các chuyến bay, nhiều hãng xe khách từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành đến TP Đà Lạt được cấp phép hoạt động trở lại từ ngày 23/4.

Từ thời gian bùng phát dịch bệnh sau tết, hầu hết tất cả các nhà nghỉ, khách sạn, homestay tại Đà Lạt đều rơi vào tình trạng ế ẩm, không có khách đến thuê phòng do lo ngại về dịch bệnh cũng như thực hiện cách ly toàn xã hội, hạn chế di chuyển. Đây là thời điểm khó khăn nhất của ngành du lịch, tại Đà Lạt đã có nhiều chủ khách sạn, homestay đã phải cho nhân viên nghỉ việc, cắt giảm chi phí, thậm chí nhiều chủ khách sạn, homestay đã phải trả lại mặt bằng kinh doanh do thua lỗ trong nhiều tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, đã có dấu hiệu khả quan hơn cho ngành du lịch Đà Lạt, nhiều khách sạn, homestay nổi tiếng ở khu vực trung tâm thành phố đều thông báo hết phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5.


Chợ đêm Đà Lạt đông đúc các phương tiện dịp nghỉ lễ.

Chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, anh Kiều Sinh, chủ của Chậm Homestay (đường Hùng Vương, phường 10, TP Đà Lạt) cho biết: “Các phòng của homestay bên tôi đã được khách đặt full từ vài ngày trước. Sau đợt giãn cách xã hội bên homestay tôi cũng chủ động giảm giá phòng cho khách hàng thấp hơn cả giá bình thường trước dịch bệnh, chỉ còn 250 ngàn đồng với phòng đơn và 400 ngàn đồng với phòng đôi trong dịp nghỉ lễ này”

Sở hữu homestay nổi tiếng có view ngắm thung lũng cực đẹp vào buổi sáng, anh Nguyễn Thanh Tuân, chủ của Sweet Home Dalat (đường Huyền Chân Công Chúa, phường 4, TP Đà Lạt) chia sẻ: “Bên homestay tôi có 8 căn nhà với giá từ 1 triệu đến 2,5 triệu cho tập thể, hộ gia đình thuê ở khoảng 6 đến 15 người, nhưng đã được khách đặt hết cách đây 1 tuần, chủ yếu là khách quen thuê ở ngày 30/4 và 1/5. Đây là mức giá ưu đãi ngang bằng ngày thường tôi hỗ trợ cho khách hàng, nhằm chia sẻ bớt những khó khăn mùa dịch bệnh”.

Sweet Home Dalat đã kín phòng dịp lễ 30/4.

Nhìn chung, các chủ cơ sở lưu trú du lịch trong TP Đà Lạt đều cho biết lượng khách đặt phòng đã tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 ngày, tuy không thể nào so sánh với các dịp nghỉ lễ trước đây, nhưng đây là tín hiệu khả quan. Các chủ cơ sở lưu trú cũng dự đoán phải mất rất lâu nữa để tình hình kinh doanh và ngành du lịch mới ổn định trở lại.

Trong dịp này, nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng đã nhanh chóng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn. Như các khu nghỉ dưỡng 4 sao: Dalat Wonder Resort, Terracotta Hotel & Resort Dalat, Tea Resort Dalat giảm giá từ 35-48% cho khách đặt phòng. Một số khách sạn như Len’s Hotel, Moran Dalat, Pines Dalat,.. cũng giảm giá từ 25-50% tuỳ phòng.

Khu Hoà Bình thu hút đông các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, nhiều địa điểm dù không đưa ra chính sách giảm giá nhưng vẫn cam kết không tăng giá phòng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Đây được xem là một biện pháp kích cầu du lịch, thu hút du khách đến Đà Lạt.

Tuy nhiên, cần chú ý các dịch vụ vui chơi giải trí tiếp tục tạm dừng như vũ trường, quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà trong toàn tỉnh.

Mặc dù đến hiện tại, Lâm Đồng chưa ghi nhận có trường hợp bệnh nhân Covid-19 nào. Nhưng các du khách đến Đà Lạt dịp này cũng được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như chấp hành đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Trung Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo