Tin tức - Sự kiện

Nới lỏng giãn cách xã hội: Du lịch Đà Lạt lên phương án đón khách dịp lễ 30/4

DNVN – Theo thống kê sơ bộ, kể từ khi nới lỏng giãn cách xã hội, có khoảng 1.000 lượt khách/ngày đến Đà Lạt – Lâm Đồng du lịch, nghỉ dưỡng. Ngành du lịch tỉnh này đang lên phương án để đón du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 một cách an toàn trong mùa Covid-19.

Hình ảnh lạ thường của Đà Lạt bình yên những ngày vắng bóng du khách / Lâm Đồng: Bác bỏ tin đồn 2 cô gái trở về từ Malaysia trốn cách ly lên Đà Lạt

Ngày 29/4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Lâm Đồng, cho biết, từ khi thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, và sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép các điểm tham quan du lịch mở cửa đón khách trở lại, theo thống kê sơ bộ, mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt du khách đến Đà Lạt tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng.
Các điểm du lịch ở Đà Lạt bắt đầu mở cửa đón khách

Các điểm du lịch ở Đà Lạt bắt đầu mở cửa đón khách

Trong dịp cuối tuần vừa rồi và những ngày cận lễ, TP. Đà Lạt đã đón lượng khách khá lớn từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận... và các tỉnh, thành khác trong cả nước.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu vực trung tâm thành phố như: Hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt... du khách bắt đầu tập trung tham quan, chụp ảnh và mua sắm.
Trong khi đó, các khu điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt sau khi được phép mở cửa trở lại nhưng cũng chỉ đón khách cầm chừng, để chuẩn bị các phương án vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch. Các quán cà phê, quán ăn có không gian rộng hoặc có phong cách đặc trưng của Đà Lạt là nơi du khách đến nhiều.
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết, nhằm tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn cho du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hướng đến mục tiêu xây dựng Lâm Đồng là điểm đến an toàn, thân, mến khách; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, đề nghị thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành chức năng.
Khách du lịch bắt đầu trở lại Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng

Khách du lịch bắt đầu trở lại Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng

Theo đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện hiệu quả các chỉ đạo Trung ương và UBND tỉnh Lâm Đồng về phòng, chống Covid-19, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa phương.
Đối với các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm và đầy đủ việc đăng ký khách lưu trú hằng ngày trên trang quản lý lưu trú: https://quanlyluutru.lamdong.gov.vn. Nếu trường hợp khách có biểu hiện ho, sốt, nghi ngờ mắc bệnh Covid-19, thì phải thực hiện khai báo y tế và báo cáo gấp về cơ quan y tế.
Đối với các khu điểm du lịch, được phép tổ chức lại hoạt động tham quan nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội, các hoạt động đông người, hạn chế tập trung khách tham quan cùng một thời điểm.
Bên cạnh đó, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch, đặc biệt là các đơn vị có phương tiện đường thuỷ chở khách, xe điện chở khách. Bố trí, hướng dẫn khách rửa tay bằng nước rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Thực hiện cách ly ngay khi có biểu hiện nghi nhiễm và báo cơ sở y tế kịp thời.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành hạn chế đón khách có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thường xuyên sát khuẩn, vệ sinh phương tiện, chấp hành nghiêm quy định về phòng chống Covid-19...
Một số khách du lịch lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng chống Covid-19

Một số khách du lịch đã có biểu hiện lơ là trong việc đeo khẩu trang phòng chống Covid-19

Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch, ngày 28/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã có Công văn hoả tốc gửi các đơn vị, địa phương, yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, như: Vận động người dân thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc nơi cộng cộng, kể cả trên phương tiện giao thông công cộng; hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
“Tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh: Vũ trường, quan bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp cho đến khi có thông báo mới”, Công văn hoả tốc nêu rõ.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm