Tin tức - Sự kiện

Nghi vấn lộ thông tin 2 triệu người dùng tại 1 ngân hàng

Các dữ liệu bao gồm tên tuổi, số điện thoại, chứng minh thư nhân dân, email, nơi làm việc... đều được đăng rõ ràng, chi tiết.

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ II sẽ được tổ chức tại Hà Nội / 30 thí sinh Việt Nam tham dự vòng loại khu vực tại cuộc thi Ngôi Sao TikTok Đông Nam Á 2019

Hơn 2 triệu dữ liệu người dùng bị nghi là của một ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam vừa bị công khai trên một diễn đàn mạng vốn là nơi hacker hoạt động, đăng tải trao đổi mua bán các dữ liệu.

Ảnh minh họa.

Dựa trên dữ liệu này, phòng viên đã gọi điện ngẫu nhiên cho một số người dùng thì đều được xác nhận đúng là thông tin của họ. Các dữ liệu này đã được đăng tải công khai từ cách đây nửa tháng và tất cả các thành viên của diễn đàn đều có thể tải xuống miễn phí. Tài khoản trên diễn đàn còn cho biết có thể sẽ tiếp tục đăng tải thêm các thông tin khác.

Theo các chuyên công nghệ, việc lộ dữ liệu cá nhân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dùng vì có thể bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo. Các chuyên gia cho biết hiện chưa xác định được nguyên nhân lộ thông tin từ đâu nhưng dữ liệu này có thể do bị hacker xâm nhập vào hệ thống chiếm lấy hoặc cũng có thể do rò rỉ nội bộ.

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ngân hàng được cho là có nguồn thông tin bị lộ nhưng chưa nhận được câu trả lời chính thức. Ngân hàng chỉ cho biết họ đang làm việc với cơ quan điều tra để xác minh thông tin.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm