Người Singapore ngày càng chuộng sản phẩm nông sản Việt Nam
Đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.
Chương trình Tuần lễ hàng Việt Nam do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp cùng đối tác NTUC FairPrice đồng tổ chức nhân Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 33 tổ chức tại Singapore.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Tuần lễ hàng Việt tại Singapore
Việt Nam là nước duy nhất tổ chức Tuần lễ hàng Việt trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh. Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam và hình ảnh văn hóa đất nước con người Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế.
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, mỗi năm Saigon Co.op thông qua đối tác TNUC FairPrice xuất khẩu sang thị trường Singapore trung bình hơn 200 containers hàng hóa với giá trị ước tính thu về cho hàng hóa Việt Nam 2 triệu đô la. Riêng để chuẩn bị cho Vietnam Fair 2018 lần này, Saigon Co.op đã có sự chuẩn bị từ tháng 6/2018 với hơn 100 containers hàng Việt đã được đưa tới Singapore.
Ông Seah Kian Peng – Tổng Giám đốc điều hành NTUC FairPrice nhìn nhận nhờ quan hệ tốt đẹp và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, FairPrice đang có cơ hội chào bán 650 mặt hàng của Việt Nam với hơn 40 nhóm sản phẩm. Người tiêu dùng Singapore ngày càng ưa chuộng, mua sắm các sản phẩm Việt Nam.
Sản phẩm nông sản của Việt Nam (Ảnh: SC)
Nhân sự kiện Vietnam Fair, hàng Việt Nam được khuyến mãi giảm giá lên đến 45% gồm các mặt hàng gồm gạo, nước mắm, sữa, trái cây, hải sản đông lạnh,… Đặc biệt, ban tổ chức mời bếp trưởng Việt Nam chế biến các món ăn Việt Nam để người tiêu dùng Singapore có dịp thưởng thức ẩm thực Việt.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam - Trần Tuấn Anh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác sản xuất, phân phối của Việt Nam và Singapore. Với sự hỗ trợ về công nghệ và kinh nghiệm của các đối tác Singapore, hàng Việt Nam sẽ ngày càng được mở rộng phân phối tại thị trường Singapore, song song đó là sự mở rộng hợp tác giữa các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Singapore.
Được biết, NTUC Fair Price là hợp tác xã và là nhà bán lẻ hàng đầu Singapore sở hữu các thương hiệu nổi tiếng FairPrice Supermarkets, FairPrice Finest, FairPrice Xtra, FairPrice Xpress, và Unity. Liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price cùng hoạt động vì lợi ích cộng đồng là mô hình hợp tác tiêu biểu của phong trào hợp tác xã quốc tế.
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore được Saigon Co.op phối hợp tổ chức định kỳ từ năm 2014 đến nay với các chủng loại sản phẩm đa dạng bao gồm cá bá sa phi lê, tôm, khoai lang, dưa lưới, bưởi da xanh, dừa và các mặt hàng thực phẩm công nghệ,...
Khách hàng đang xem sản phẩm cà phê (Ảnh: SC)
“Thực hiện chủ trương ủng hộ và phát triển hàng hóa Việt Nam thông qua Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, bên cạnh việc ưu tiên quảng bá kích cầu hàng Việt tại các kênh phân phối nội địa, Saigon Co.op phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức xúc tiến các chương trình xuất khẩu và quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam đến thị trường quốc tế, trong đó có thị trường Singapore", ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết.
Theo ông Đức, việc hợp tác giữa Saigon Co.op và NTUC FairPrice được thực hiện từ tháng 5/2013 thành lập Liên doanh với NTUC Fair Price cho đến nay đã phát triển thành công 3 đại siêu thị Co.opXtra tại Q.Thủ Đức, Q.7, Q.10 và hơn 12 cửa hàng tiện lợi 24h Cheers tại các quận nội thành TP.HCM.
Trong tương lai Liên doanh sẽ tiến đến phát triển nhiều hơn nữa các điểm bán tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác. Trước mắt sẽ mở đại siêu thị Co.opXtra thứ 4 trong năm 2018 và sẽ có 2 đại siêu thị nữa trong năm tới.
Được biết, đến nay gạo Việt Nam đã chiếm 23% sản lượng gạo bán tại hệ thống FairPrice, các mặt hàng tẩy rửa chiếm 11%, thủy sản đông lạnh chiếm 11%. Ngoài ra, các sản phẩm rau củ quả, cà phê, bia và dụng cụ gia đình... xuất xứ từ Việt Nam với giá cả rất cạnh tranh cũng được người tiêu dùng Singapore chấp nhận.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phát triển đô thị bền vững
Kỳ tích bệnh nhân hồi tỉnh sau 80 ngày sống thực vật
Tài năng 'nhí' trượt băng tốc độ Bảo Chi làm đại sứ truyền thông Amazfit Active
Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen