Nhanh chóng đưa công dân còn mắc kẹt ở nước ngoài về nước ngay trong dịp Tết
Tích cực triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội / Tiếp tục đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 dịp Tết Nguyên đán
Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao, hiện nay, còn khá nhiều công dân Việt Nam đang bị mắc kẹt ở các nước, đặc biệt là tại khu vực Trung Đông-Châu Phi, có khoảng 600 công dân đang bị mắc kẹt, không thể về nước. Trong đó tại Saudi Arabiccó khoảng 200 người, Angola: 150 người, UAE: 85 người và rải rác tại các quốc gia khác trong khu vực.
Trên cơ sở đề xuất của Bộ Ngoại giaophù hợp với chủ trương của Chính phủnêu tại Nghị quyết 128/NQ-CP, ngày 31/1, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương cấp phép cho các hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước, trong đó có các địa bàn còn nhiều công dân “mắc kẹt” và nhanh chóng ban hành hướng dẫn cụ thể để thống nhất triển khai. Các Bộ, cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận công dân Việt Nam về nước; các địa phương có công dân nhập cảnh chủ động phối hợp thực hiện các biện pháp theo dõi y tế, bảo đảm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh nhằm đáp ứng mong mỏi của các công dân Việt Namở nước ngoài đang có nhu cầu về nước trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Hiện nay, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục theo dõi sát sao, nắm chắc tình hình công dân Việt Nam tại địa bàn để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các công dân về nước dịp Tết Nguyên đán trên các chuyến bay chở khách của các hãng hàng không nước ngoài; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp bảo hộ công dân và các vấn đề gấp liên quan.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Tặng quà cho người dân và du khách trong đêm Noel
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Đại hội đồng LHQ thông qua 'Công ước Hà Nội' về tội phạm mạng
Quảng Nam – Đà Nẵng: Nguy cơ thiếu nước trong năm 2025 ở mức cao
Sun Life nhận giải dịch vụ khách hàng tốt nhất