Tin tức - Sự kiện

Tích cực triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Tình hình KT - XH tháng 1/2022 có nhiều chuyển biến tích cực, tiếp tục là động lực cho sự phục hồi và tăng trưởng, tạo niềm tin cho người lao động, nhà đầu tư nước ngoài.

Từ 8/2, Vietnam Airlines khai thác cố định đường bay thường lệ đến châu Âu / Thủ tướng: Tự tin để mở cửa trở lại an toàn nhưng tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh

Thời gian tới, Chính phủ sẽ triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, với gói hỗ trợ trị giá hơn 350.000 tỷ đồng. Đây là những thông tin được đưa ra tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022, vừa diễn ra vào chiều tối 28/1.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Gói hỗ trợ với quy mô 350.000 tỷ đồng là gói hỗ trợ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Chính phủ Nghị quyết với 5 gói giải pháp lớn gồm: Mở cửa nền kinh tế gắn với nâng cao năng lực y tế; đảm bảo an sinh xã hội việc làm; hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh; tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng, tiếp tục cải cách thể chế và môi trường đầu tư kinh doanh.

Hiện nay, Việt Nam đã mở đường bay thương mại thường lệ đến 10 nước và vùng lãnh thổ. Rất nhiều phương án đã được đưa ra nhằm khôi phục hoạt động hàng không với thế giới, song theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, điều kiện quan trọng nhất vẫn nằm ở việc kiểm soát dịch bệnh.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết, dịp Tết năm nay, nhu cầu đi lại của người dân không tăng cao như mọi năm. Tình trạng ùn tắc tại các sân bay, bến xe có xảy ra nhưng chỉ là cục bộ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm