Tin tức - Sự kiện

Nhiều doanh nghiệp chưa bố trí nhân sự phụ trách bảo vệ môi trường

DNVN - Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA) cho biết đang tiến hành rà soát nhân sự phụ trách/kiêm nhiệm công tác bảo vệ môi trường tại các đơn vị kinh doanh hạ tầng, doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp trên địa bàn.

Đà Nẵng: Người mua căn hộ Chung cư FPT Plaza đủ điều kiện được cấp sổ hồng / Đà Nẵng: Xử phạt 10 đơn vị vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Theo đó, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA) đề nghị các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng, các doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn lập danh sách nhân sự phụ trách/kiêm nhiệm công tác bảo vệ môi trường gửi về DHPIZA theo địa chỉ email: minhnv6@danang.gov.vn.

DHPIZA triển khai quan trắc môi trường tại khu dân cư giáp KCN Liên Chiểu

DHPIZA triển khai quan trắc môi trường tại khu dân cư giáp KCN Liên Chiểu

Danh sách cần ghi rõ họ tên, số điện thoại, email, chuyên môn về môi trường (bằng cao đẳng/đại học liên quan đến chuyên ngành môi trường hoặc các ngành liên quan khác), các chương trình tập huấn môi trường (có cấp chứng chỉ tham dự) đã tham gia trong 2 năm qua…, gửi về DHPIZA trước ngày 17/10. Trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông tin, DHPIZA sẽ có email xác nhận.

DHPIZA cho biết trong năm 2022 đã tổ chức 2 đợt tập huấn về những điểm mới của Luật bảo vệ môi trường và các Nghị định, Thông tư liên quan cho đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách môi trường của các đơn vị kinh doanh hạ tầng, doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các KCN trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Hiện nay, việc bố trí nhân sự phụ trách công tác bảo vệ môi trường tại các đơn vị được quy định tại Điểm e Khoản 4 Điều 51 và Điểm e Khoản 1 Điều 53 Luật Bảo vệ môi trường 2020. Theo đó, chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng và các doanh nghiệp được quy định tại điểm b khoản 2 Điều 111 và khoản 2 Điều 112 của Luật này có trách nhiệm bố trí nhân sự phụ trách về bảo vệ môi trường được đào tạo chuyên ngành môi trường hoặc lĩnh vực chuyên môn phù hợp với công việc được đảm nhiệm.

Lãnh đạo DHPIZA cũng cho biết, các KCN trên địa bàn Đà Nẵng đang được định hướng chuyển đổi sang mô hình KCN sinh thái. Tuy nhiên hiện có hơn một nửa doanh nghiệp đang hoạt động tại các KCN là doanh nghiệp vừa và nhỏ, không bố trí nhân sự theo dõi công tác bảo vệ môi trường. Tình hình này khiến việc triển khai các chủ trương, hoạt động đến doanh nghiệp nhằm chuyển đổi sang mô hình KCN sinh thái có nhiều hạn chế.

Do vậy, việc rà soát nguồn nhân lực phụ trách môi trường tại các doanh nghiệp trong KCN là hết sức cần thiết nhằm xây dựng các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp. Nhân sự phụ trách/kiêm nhiệm công tác bảo vệ môi trường sẽ là đầu mối để DHPIZA triển khai các chủ trương, hoạt động, kiến nghị liên quan đến môi trường cho doanh nghiệp.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm