Tin tức - Sự kiện

Tàu du lịch biển quốc tế trở lại Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn do COVID-19

DNVN - Sáng nay 9/10 tại cảng Tiên Sa, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chào đón tàu du lịch Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) cập cảng. Đây là chuyến tàu đầu tiên đưa khách du lịch đường biển quốc tế đến với Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn vì COVID-19.

Thị trường khách Ấn Độ, Trung Đông mang tính chiến lược đối với du lịch Đà Nẵng / Xúc tiến mở lại đường bay Đà Nẵng - Qatar

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo Công ty CP Cảng Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã trực tiếp có mặt tại cầu cảng để đón đoàn và trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các vị khách đầu tiên trong số hơn 200 khách du khách quốc tế, chủ yếu từ thị trường Âu, Mỹ đến với Đà Nẵng lần này trên chuyến tàu Le Lapérouse.

tàu du lịch Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) cập cảng Đà Nẵng sáng 9/10.

Tàu du lịch Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) cập cảng Đà Nẵng sáng 9/10.

Bà Nguyễn Thị Bảo Phượng, Giám đốc điều hành Chi nhánh miền Trung của Công ty CP Vi Vu Journeys, đơn vị phối hợp đón và phục vụ các du khách tàu Le Lapérouse cập cảng Đà Nẵng cho biết, trong thời gian 1 ngày, các du khách trên tàu sẽ tham quan phố cổ Hội An, khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà Hills và dạo chơi, mua sắm tại TP Đà Nẵng. Đến khuya cùng ngày, tàu sẽ rời cảng Tiên Sa tiếp tục hành trình ra cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế).

Du khách Donnez Jacques Ghislain (quốc tịch Bỉ) cho biết, ông là một bác sĩ, cách đây 3 năm từng đến Việt Nam tham gia các chương trình y tế tình nguyện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 2 ông đến Việt Nam nhưng là lần đầu tiên đến với tư cách của một du khách trên du thuyền quốc tế 5 sao, và đây cũng là lần đầu tiên ông đến Đà Nẵng.

Chào đón các vị khách đầu tiên của tàu Le Lapérouse đặt chân lên cảng Tiên Sa.

Chào đón các vị khách đầu tiên của tàu Le Lapérouse đặt chân lên cảng Đà Nẵng.

“Tôi đã được nghe giới thiệu nhiều về Đà Nẵng là một TP xinh đẹp, có nhiều tài nguyên du lịch rất hấp dẫn nên ngay sau khi các chuyến tàu du lịch đường biển quốc tế được nối lại, tôi quyết định tham gia chuyến hành trình này để có dịp đây. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi đặt chân lên bến cảng là con người ở đây rất cởi mở, thân thiện. Tôi sẽ dành toàn bộ thời gian ở đây để có những trải nghiệm tuyệt vời với Đà Nẵng”, ông Donnez Jacques Ghislain nói.

Trong khi đó, ông Ernesto và vợ là bà Maria (quốc tịch Argentina) cho biết, trong suốt thời gian phải “bó gối nằm nhà” vì dịch COVID-19, họ đã đọc rất nhiều thông tin và cảm thấy choáng ngợp khi xem những hình ảnh quá đặc sắc về Cầu Vàng được du khách khắp nơi đưa lên mạng. Vì vậy, trong thời gian tàu Le Lapérouse cập cảng Đà Nẵng, hai vợ chông nhất định phải lên thưởng lãm “kỳ quan thế giới” mới này ở khu du lịch Bà Nà Hills.

Tặng hoa và nón lá du lịch Việt Nam cho các nữ du khách tàu tàu du lịch Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) cập cảng

Tặng hoa và nón lá du lịch Việt Nam cho nữ du khách tàu Le Lapérouse

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, La Lapérouse là con tàu dẫn đầu của lớp tàu du lịch Ponant Explorers (gồm 6 thành viên) do hãng tàu Ponant điều hành. Chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam kéo dài từ 8 – 11 ngày là hành trình mới tại khu vực Châu Á được hãng Ponant chào bán trên website của hãng với giá khởi điểm từ 4.240 Euro (gần 100 triệu đồng).

La Lapérouse được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài và dịch vụ chuẩn 5 sao. Kích thước vừa phải của con tàu mang đến cảm giác gần gũi và trải nghiệm du thuyền độc đáo. Điểm nhấn của tàu là một phòng chờ đa tầng dưới nước có tên The Blue Eye.

bà Maria cùng chồng là ông Ernesto (quốc tịch Argentina) nhất định sẽ lên thưởng ngoạn Cầu Vàng trong chuyến cập cảng Đà Nẵng lần này

Bà Maria cùng chồng là ông Ernesto (quốc tịch Argentina) cho biết sẽ lên thưởng ngoạn Cầu Vàng trong chuyến cập cảng Đà Nẵng lần này.

“Sau chuyến cập cảng ngày 9/10, trong tháng 10/2022, tàu La Lapérouse sẽ tiếp tục cập cảng Đà Nẵng vào các ngày 16/10 và 29/10 trong khung giờ từ 6h đến 23h để du khách có thể lựa chọn 3 lộ trình tham quan khác nhau tại Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, Hội An và Mỹ Sơn”, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm