Tin tức - Sự kiện

Nhiều khu vực trên cả nước có mưa, có nơi mưa to

DNVN - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mưa lớn và diễn biến thời tiết phức tạp đang xảy ra ở các khu vực trên cả nước, khiến người dân và doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn. Sáng ngày 20/7, các khu vực ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã chứng kiến cơn mưa vừa đến to và dông.

Đà Nẵng chưa điều chỉnh tăng hệ số giá đất năm 2023 / Đà Nẵng duyệt gần 1.100 tỷ đồng đầu tư công viên, trung tâm hành chính

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng 20/7 tiếp tục đón nhận mưa vừa đến to, với lượng mưa dao động từ 10-30 mm, và có nơi có lượng mưa trên 70 mm. Chiều tối và tối cùng ngày, khu vực Trung và Nam Trung Bộ cũng không thoát khỏi trạng thái này, ghi nhận mưa rào và dông rải rác, lượng mưa từ 10-30 mm và có nơi trên 50 mm.

Dự báo thời tiết từ ngày 20-22/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của cơn mưa vừa đến to và dông. Tại đây, mưa lớn có khả năng xuất hiện, với lượng mưa phổ biến từ 70-120 mm và có nơi trên 180 mm. Đặc biệt, mưa lớn dự kiến tập trung vào chiều và đêm. Có thể dự đoán rằng, cơn mưa này sẽ kéo dài trong một thời gian dài, tạo ra tình trạng ảnh hưởng đến khu vực này.

Tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro, cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1 được cảnh báo tại các khu vực này. Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh là rất cao, gây nguy hiểm đối với người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, cần đề phòng trước tình huống mưa lớn kéo dài trong một thời gian ngắn, có thể dẫn đến ngập úng tại các khu đô thị.

Trên biển, ngày và đêm 20/7, các vùng biển vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan cũng ghi nhận tình trạng mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh là rất cao, đe dọa an toàn trên biển.

Dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước vào ngày 20/7:

 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 20/7:

Phía Tây Bắc Bộ sáng nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mây, có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; sau có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng gián đoạn. Riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất của khu vực này là vào khoảng28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày hôm nay có nắng gián đoạn, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất của Hà Nội là vào khoảng30-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc nhiều mây, ngày hôm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất của khu vực này là vào khoảng31-34 độ C, phía Nam có nơi trên 34 độ C.

 

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất của khu vực này là vào khoảng 32-35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 26-29 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất của khu vực này là vào khoảng23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Việt Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm