Tin tức - Sự kiện

TP HCM, Hội An lọt vào danh sách điểm đến được yêu thích nhất châu Á

Vào năm nay, Hội An đã vinh dự đứng thứ 13 và TP HCM đứng thứ 14 trong danh sách điểm đến được yêu thích của Travel+Leisure. Đối với Hội An, việc nằm trong bảng xếp hạng không phải là điều mới, bởi thành phố cổ này luôn được đánh giá cao bởi các tạp chí uy tín và du khách quốc tế.

Cấp cứu thành công bệnh nhân 77 tuổi, đường huyết gấp 8 lần bình thường / Bắc Bộ sắp đón mưa lớn sau khi bão số 1 đổ bộ vào đất liền

Hội An lọt top 3 thành phố được yêu thích nhất thế giới - Ảnh 1.Hội An. Ảnh: the Guardian

Đồng thời, Hà Nội, Huế và Phú Quốc cũng vinh dự lọt vào top 10 điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương.

Hội An nằm ở miền Trung Việt Nam và là một thành phố cổ quyến rũ với những giá trị, kiến trúc cổ kính. Thành phố này từng là thương cảng nổi tiếng trong quá khứ và hiện là di sản UNESCO. Nằm giữa những con sông, cánh đồng lúa và bãi biển, Hội An mang trong mình những yếu tố độc đáo của một điểm đến vượt thời gian.

Những ngôi nhà màu vàng, giàn hoa giấy rực rỡ và vùng nông thôn tươi xanh tạo nên không gian hấp dẫn cho du khách. Đô thị cổ này còn tỏa ra bầu không khí thân thiện và nồng hậu từ người dân.

TP HCM cũng không kém phần thu hút với cuộc sống sôi động. Du khách có thể thưởng thức ẩm thực đường phố tại Chợ Bến Thành - một công trình kiến trúc lâu đời độc đáo của thành phố. Nếu muốn hiểu rõ hơn về cuộc kháng chiến anh dũng của miền Nam, họ có thể tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Địa đạo Củ Chi.

Thành phố năng động này còn mang lại trải nghiệm độc đáo khi du khách tham gia chuyến tham quan trên một chiếc xe máy, để cảm nhận hết vẻ đẹp và cuộc sống tại đô thị lớn nhất Việt Nam.

 

Giải thưởng Tốt nhất Thế giới của Travel+Leisure được chọn ra dựa trên đánh giá thực tế từ những trải nghiệm của du khách trên toàn cầu ở mọi yếu tố từ khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hãng hàng không hàng đầu... Hơn 165.000 độc giả đã tham gia khảo sát cho năm 2023, tăng gần 25% so với trước đại dịch, đưa tổng cộng hơn 685.000 phiếu bầu vào việc bình chọn cho hơn 8.500 đề cử ở nhiều lĩnh vực du lịch khác nhau.

Trong danh sách 15 thành phố châu Á được yêu thích nhất năm 2023, thành phố Udaipur (Ấn Độ) đứng đầu. Đồng thời, Đông Nam Á cũng đóng góp nhiều đại diện như thành phố Bangkok và Chiang Mai (Thái Lan), Luang Prabang (Lào), Siem Reap (Campuchia) và Ubud (Indonesia).

Việt Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm