Tin tức - Sự kiện

Nhiều trường tư thục ở Hà Nội lùi lịch tựu trường

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường phổ thông tư thục ở Hà Nội sẽ tiếp tục lùi lịch tựu trường để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đà Nẵng: Cán bộ đầu tiên làm việc tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP mắc Covid-19 được xuất viện / Sức khỏe của người đem cả con rắn hổ mang cắn mình đến bệnh viện giờ ra sao?

Ảnh minh họa (Nguồn: Dân trí)

Ảnh minh họa (Nguồn: Dân trí)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường tư thục được tựu trường sớm hơn trường công lập 4 tuần nhưng nhiều tường đã lùi đến đầu tháng 9, đồng thời lên phương án dạy học trực tuyến nếu học sinh không thể đến trường vào tháng 9.

Năm nay, do dịch bệnh COVID-19, các trường đã phải lùi lịch tựu trường từ đầu tháng 8 sang giữa tháng 8. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch, hàng loạt trường tư thục ở Hà Nội lại thông báo tiếp tục lùi thời gian tựu trường tới đầu tháng 9, một số ít trường lùi tới ngày 24/8.

Cụ thể, theo VOV, Trường Trung học cơ sở - trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Tiểu học Lomonoxop, Trường Liên cấp Việt - Úc lùi ngày tựu trường đến ngày 24/8; các trường Marie Curie, trường Tiểu học, THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Tiểu học và THCS Everest... thông báo lùi lịch tựu trường đến đầu tháng 9. Một số trường đã cho học sinh tựu trường từ ngày 10/8 hiện cũng cho học sinh nghỉ học đến đầu tháng 9.

Các trường cho biết, dù thời gian năm học bị giảm 4 tuần so với các năm trước nhưng vẫn xây dựng phương án để đảm bảo số tuần thực học là 35 tuần. Một số hoạt động ngoài nhà trường hay nội dung học tập riêng có thể sẽ phải cắt giảm bớt cho phù hợp với thời gian năm học.

 

UBND Thành phố Hà Nội có Quyết định số 3635/QĐ-UBND về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, ngày tựu trường của tất cả các cấp học, ngành học sớm nhất vào ngày 1/9/2020; ngày khai giảng được tổ chức thống nhất trên toàn thành phố vào ngày 5/9/2020.

Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố cũng quy định cụ thể về các mốc thời gian trong năm học.

Cụ thể, thời gian kết thúc học kỳ I là trước ngày 16/1/2021; thời gian hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II vào trước ngày 25/5/2021; thời gian kết thúc năm học trước ngày 31/5/2021.

Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở vào trước ngày 15/6/2021; thời gian hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 10 vào trước ngày 31/7/2021.

 

Thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm